Netflix đang cắt đứt quan hệ vĩnh viễn với hệ thống thanh toán App Store của Apple. Netflix đã từng ngừng cho phép người đăng ký mới và người dùng đã đăng ký nền tảng xem phim này có thể thanh toán trên App Store vào năm 2018, tuy nhiên nhiều người đăng ký Netflix vẫm đang thanh toán qua Apple vào thời điểm hiện nay. Nhưng giờ đây, điều đó cuối cùng cũng sắp thay đổi khi Apple phải tuân thủ đạo luật của Liên minh châu Âu.

Theo báo cáo của The Streamable , Netflix đã bắt đầu thông báo cho những người dùng hiện đang trả tiền đăng ký thông qua Apple rằng họ cần cập nhật phương thức thanh toán để tiếp tục truy cập dịch vụ.

Trang web hỗ trợ của Netflix cũng đã được cập nhật để ghi nhận sự thay đổi này: “Một số thành viên được Apple thanh toán ở một số quốc gia được chọn có thể được nhắc thêm phương thức thanh toán mới để tiếp tục đăng ký của họ”.

Netflix không cho biết rõ ràng thay đổi này áp dụng cho những quốc gia nào, nhưng thay đổi này được thực hiện trên trang web hỗ trợ tại Hoa Kỳ. Với thay đổi này, Netflix về cơ bản sẽ chuyển khỏi hệ thống thanh toán App Store một lần và mãi mãi. Họ sẽ không còn trả cho Apple phần trăm doanh thu cho bất kỳ người đăng ký nào nữa. Không rõ có bao nhiêu người vẫn đang trả tiền cho đăng ký của họ thông qua App Store, nhưng đó là một con số khá nhỏ.