HMD cho biết hãng sẽ ra mắt dòng điện thoại nắp gập Barbie hợp tác với nhà sản xuất đồ chơi Mattel, dự kiến ra mắt vào mùa hè này.

Hiện chưa biết tên gọi của điện thoại Barbie mà HMD đang phát triển là gì, hình ảnh thì càng không. Một ít thông tin ban đầu, đây sẽ là một chiếc điện thoại nấp gập tiêu chuẩn, có nút, thay vì màn hình cảm ứng. Màu hồng chính là màu sắc chủ đạo, vốn là màu quen thuộc trên nhiều búp bê Barbie.

Nó cũng sẽ không có kết nối internet, như những chiếc điện thoại cục gạch ngày xưa. Nó giúp người dùng tránh xa các nội dung trên MXH.

Đây cũng sẽ là dòng điện thoại đầu tiên được công ty bán dưới tên thương hiệu mới, Human Mobile Devices, viết tắt là HMD. Trước đây, HMD Global vẫn luôn bán điện thoại dưới tên thương hiệu Nokia.

Theo kế hoạch, HMD Global vẫn sẽ bán điện thoại Nokia, nhưng hãng sẽ hợp tác với các thương hiệu khác để bán điện thoại đại diện cho tên thương hiệu. Ngoài điện thoại gập Barbie, dự kiến HMD sẽ ra mắt dòng smartphone Android mới, có thể thay đổi vỏ ngoài

Mattel là công ty đứng sau bộ sưu tập búp bê thời trang Barbie. Công ty này đã sản xuất và bán các đồ chơi, phụ kiện phổ biến cho trẻ em từ năm 1959.