Có lẽ đối với NVIDIA, thị trường Trung Quốc khác rất nhiều so với phần còn lại của thế giới nên tuần rồi, các mẫu RTX 40 Series “Ada Lovelace” Founders Edition mới được ra mắt. Điều này cũng xem như là 1 thay đổi lớn khi trước đây, RTX 30 Series “Ampere” Founders Edition không bán chính thức, người dùng bắt buộc mua từ nhà bán lẻ tự nhập. Điều đáng nói là trong khoảng thời gian ngắn, sản phẩm đã ở tình trạng hết hàng do giới đầu cơ thu gom.



Game thủ Trung Quốc hiện tại không thể mua RTX 40 Series Founders Edition từ chính NVIDIA mà phải ra “chợ đen”, tức là mua lại từ những kẻ đầu cơ. Chi phí để sở hữu card theo kiểu này chắc chắn là cao hơn mua trực tiếp từ hãng, nhưng nó đang quá chênh lệch. Theo đó, mức giá sở hữu card Founders Edition chính hãng là 12,999 CNY cho RTX 4090 FE, 9499 CNY cho RTX 4080 FE, 4799 CNY cho RTX 4070 FE và 3199 CNY cho RTX 4060 Ti FE. Còn giá mua lại, trong trường hợp của RTX 4070 FE cao hơn gần gấp rưỡi, chính xác là 6999 CNY (tăng 45.8%).


Không chắc liệu giới đầu cơ có tiêu thụ được lượng hàng đã tích trữ hay không, vì nếu người dùng không nhất định phải sở hữu Founders Edition, họ có thể mua card tương tự của các thương hiệu khác, giá trong khoảng 4799 CNY tới 5000 CNY. Câu chuyện đầu cơ thiết bị điện tử, nhất là các phiên bản đặc biệt, là không mới, tuy nhiên nó chỉ có thể tạo ra lợi nhuận khi người dùng không có sự lựa chọn tương tự, hoặc bắt buộc sưu tầm. Ngược lại, đầu cơ như thị trường Trung Quốc hiện tại với RTX 40 Series Founders Edition như 1 con dao 2 lưỡi, vì 2 lý do: NVIDIA có thể tiếp tục nhập thêm sản phẩm hoặc người dùng chuyển qua mẫu card khác.

ITHome