Tại sự kiện MWC 2024 diễn ra ở thành phố Barcelona, Lenovo đã tiết lộ dòng laptop ThinkPad và ThinkBook mới nhất của mình. Với những thông báo này, công ty đã giới thiệu một concept về một chiếc laptop có màn hình trong suốt.

Cụ thể chiếc ThinkBook này có một màn hình micro-LED 17,3 inch trong suốt và bàn phím có thể hoạt động như một bảng vẽ khi sử dụng với bút đi kèm. Màn hình trong suốt này hoàn toàn không viền, cho phép sử dụng toàn bộ diện tích màn hình mà không có bất kỳ viền bezel gây rối nào ở phía trên hoặc hai bên. Mặc dù viền dưới khá dày nhưng điều này mang lại cho không gian màn hình phía trên một vẻ ngoài thanh tao nổi như thể nó tách biệt với bàn phím.


Theo một số cách, việc sử dụng màn hình trong suốt sẽ tạo ra ảo ảnh ba chiều chân thực nhất thông qua thực tế tăng cường (AR), cho phép mọi thứ hiển thị phủ lên môi trường của bạn. Nếu màn hình trong suốt cũng là màn hình cảm ứng thì điều này có thể đưa chúng ta tiến một bước gần hơn đến việc thiết lập máy tính tương tác ba chiều của Iron Man. Có lẽ tương lai điều khiển máy tính như Tony Stark không còn xa nữa.


Một lần nữa, tính đến thời điểm hiện tại, Máy tính xách tay Lenovo ThinkBook chỉ là một bản concept mà thôi, có nghĩa là đây là một cách để công ty chứng minh những gì mình có thể tạo ra thay vì chỉ là một sản phẩm cuối cùng dành cho khách hàng. Do đó, hiện tại chưa có ngày phát hành cho chiếc laptop này và cũng không có bất kỳ đảm bảo nào rằng nó sẽ thực sự được tung ra thị trường.