Tổng vốn đầu tư của Micron lên tới 825 triệu USD cho cả 2 giai đoạn của dự án, sẽ tạo ra 5000 việc làm trực tiếp và 15,000 việc làm cho cộng đồng trong vài năm nữa. Micron sẽ nhận được phần hỗ trợ tài chính 50% của tổng chi phí dự án từ chính phủ Ấn Độ, theo “Chương trình Lắp ráp, Thử nghiệm, Đánh dấu và Đóng gói Sửa đổi” (Modified Assembly, Testing, Marking and Packaging (ATMP) Scheme). Ngoài ra, bang Gujarat cũng có ưu đãi cho Micron, chiếm 20% tổng chi phí dự án. Tổng khoản đầu tư kết hợp giữa Micron và các tổ chức Chính phủ Ấn Độ cho dự án này lên tới 2.75 tỉ USD.

Lý do Micron chọn xây dựng nhà máy mới ở bang Gujarat là do cơ sở hạ tầng sản xuất, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn lực nhân tài lâu đời tại Công viên Công nghiệp SANAND (Gujarat Industrial Development Corporation - GIDC). Nhà máy mới tập trung vào việc chuyển đổi các tấm wafer thành các mạch tích hợp (IC - Integrated Circuit) đóng gói BGA (Ball Grid Array), module bộ nhớ và ổ SSD.

Micron sẽ xây dựng và vận hành nhà máy lắp ráp và kiểm định này theo những mục tiêu bền vững của công ty, đồng thời là các cam kết về môi trường địa phương cũng như toàn cầu. Cam kết của Micron là thiết kế và xây dựng nhà máy phù hợp hoặc vượt trội hơn tiêu chuẩn Vàng về Thiết kế Năng lượng và Môi trường (Leadership in Energy and Environmental Design - LEED). Nhà máy cũng sử dụng các công nghệ tiết kiệm nước tiên tiến để đạt được mức xả thải chất lỏng bằng 0 (Zero Liquid Discharge).

TechPowerUp