Máy xay sinh tố cầm tay đang là lựa chọn rất được yêu thích bởi dân văn phòng, học sinh, sinh viên,… vì sự tiện lợi, di động, bất cứ lúc nào cũng có thể làm sinh tố tươi mới để uống. Sau đây là những tiêu chí mình quan tâm khi lựa chọn máy xay sinh tố cho dân văn phòng.

Nhỏ gọn, dễ mang theo


Máy xay sinh tố cầm tay có nhiều loại, hầu hết đều có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Hiện tại có rất nhiều mẫu mã máy xay sinh tố cầm tay đa dạng. Mình sẽ ưu tiên loại bình chứa có thể tách rời làm ly hoặc bình nước. Như vậy, mỗi lần xay xong cho đá vào là có thể dùng ngay, mình sẽ không cần phải chuẩn bị thêm dụng cụ đựng.


Thiết kế của máy xay sinh tố cầm tay hiện tại rất đơn giản, nhiều loại có kích thước tương đương bình nước, ly nước mang theo hàng ngày và cũng không quá nặng nề.

Thao tác tiện lợi và vệ sinh dễ dàng

 

Mình ưu tiên lựa chọn là pin rời (có thể sạc) vì nó ưu tiên tính di động, không phụ thuộc vào ổ cắm. Không chỉ trong văn phòng mà ngay cả đi dã ngoại mình cũng có thể dùng được sinh tố.


Vì tính di động nên thiết bị có kết cấu càng đơn giản, càng dễ vệ sinh càng tốt. Những loại máy xay có miềng to sẽ dễ cọ rửa sau mỗi lần dùng, thay vì dạng trụ đứng và dài.

Công suất và khả năng xay được nhiều loại thực phẩm


Máy xay sinh tố cầm tay, di động thường có mức công suất thấp hơn bình thường và ưu tiên xay các loại trái cây mềm, cắt nhỏ với không đá hoặc đá nhuyễn. Công suất và lưỡi dao là thành phần quan trọng quyết định độ nhanh và nhuyễn khi xay. Do đó, sau khi xác định được mẫu mã ưng ý mình sẽ xem đến kết cấu lưỡi dao và xem thông số công suất. Mình sẽ ưu tiên hơn những thiết bị có công suất trên 50W. Chứ thấp hơn thì nó rất yếu, mình thấy không hiệu quả.


Thương hiệu uy tín và giá cả phải chăng


Tất nhiên là ai cũng sẽ lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu có tiếng, nếu giá cả phải chăng nữa thì quá hợp lý, không có gì phải bàn cải hay đắn đo nhiều.

Tuy nhiên, nếu trong tầm giá đang nhắm đến có không có thương hiệu muốn mua thì chúng ta nên ưu tiên mua ở các thương hiệu có kinh doanh trong nước, có bảo hành, đổi trả rõ ràng, đọc kỹ đánh giá từ nhiều người về độ uy tín.

Dạo một vòng Internet mình thấy tầm giá 200 đến 500 nghìn đồng, người dùng cũng có thể mua được 1 chiếc máy xay sinh tố cầm tay. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ thông tin, chúng ta sẽ thấy mức công suất của nó khá thấp, hoặc đến từ các thương hiệu lạ lẫm. Do đó, nên cân nhắc kỹ trước khi mua, tránh mua về máy không thể xay được thực phẩm bạn mong muốn hoặc dùng được vài lần đã hư.
 

Bổ sung vitamin, uống đủ nước mỗi ngày để tốt cho da, cho sức khoẻ là điều được các chị em rất quan tâm. Không khó để có một ly nước ép hay sinh tố mang theo đi làm mỗi ngày, hay chỉ cần lên app đặt là đã có người mang đến tận nơi. Tuy nhiên, việc sắm 1 chiếc máy xay sinh tố cầm tay lại có những ưu điểm riêng:
  • Mua một lần dùng nhiều lần
  • Nguồn góc trái cây rõ ràng, sinh tố nguyên chất
  • Luôn có sinh tố tươi mới để thưởng thức

Các bạn có sử dụng máy xay sinh tố cầm tay không, chia sẻ trải nghiệm với mình nhá!