Sau khi thêm Copilot vào Notepad và các tính năng AI vào các ứng dụng như Paint và Photos , Microsoft hiện đang đưa nó vào File Explorer. Trong Windows 11 Build 26080 hoặc mới hơn, một tùy chọn mới trong Menu của File Explorer cho phép bạn gửi file đã chọn tới Copilot. Sau đó, bạn có thể đặt câu hỏi cho AI về file đã tải lên.

Microsoft đã và đang nỗ lực tích hợp Copilot vào Windows File Explorer được một thời gian. Tính năng này được PhantomOfEarth phát hiện lần đầu tiên trên X vào tháng 1 năm 2024. Như người theo dõi của Microsoft đã lưu ý trên X, tính năng này được gọi là “CopilotFEContextMenu”, trong đó “FE” là viết tắt của “File Explorer”.

Không rõ Copilot có thể hoạt động như thế nào với File Explorer, nhưng nhờ bản cập nhật gần đây, giờ đây chúng ta đã biết nó để làm gì. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ file Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ hành động như “Send to Copilot” và “Summarize” bằng Copilot.

Sau Paint, Photos, Microsoft đang tích hợp Copilot vào menu của File Explorer


Bạn có thể gửi file trực tiếp đến Copilot và đặt câu hỏi về nó. Hoặc, bạn có thể nhấp vào “summarize”, thao tác này cũng gửi file đến Copilot nhưng kèm theo lời nhắc tóm tắt nhanh file bằng các dấu đầu dòng.

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, tính năng này dường như không hoạt động nhưng điều đó có ý nghĩa vì Microsoft chưa xác nhận việc tích hợp Copilot trong File Explorer.