Vào thứ 6 vừa qua, một cuộc phỏng vấn mới với cựu lãnh đạo Xbox của Microsoft, Peter Moore, bao gồm niềm tin của ông rằng Microsoft cũng như Sony và Nintendo, đã thảo luận về tương lai của việc sản xuất máy chơi game chuyên dụng. Đó chắc chắn là một cuộc trò chuyện thú vị. Khi việc chơi game trên nền tảng đám mây tiếp tục phát triển, có thể một hoặc nhiều nhà sản xuất console lớn sẽ chọn từ bỏ việc sản xuất máy chơi game trong thập kỷ tới.
Tuy nhiên, quay trở lại những năm 1990, ngành công nghiệp game console hơi giống miền Tây hoang dã. Nintendo và Sega cùng tham gia, sau đó Sony nhảy vào với chiếc PlayStation đầu tiên của mình. Các máy chơi game khác như Atari Jaguar và 3DO cũng đã cố gắng nhưng không thu hút được game thủ.
Giữa tất cả những điều này, không ai khác ngoài Apple đã cố gắng thâm nhập vào ngành công nghiệp máy chơi game với một cách tiếp cận hơi khác. Công ty thực sự đã tạo ra một chiếc máy chơi gmae có tên Pippin xuất phát từ mong muốn của công ty là mở rộng phạm vi ra ngoài việc sản xuất PC Macintosh.
Thật vậy, Pippin một phần dựa trên máy tính Macintosh sử dụng bộ xử lý PowerPC và MacOS vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Apple không muốn tự mình sản xuất bất kỳ máy chơi game Pippin nào. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một nền tảng phần cứng và phần mềm để các nhà sản xuất bên thứ ba sử dụng để tạo ra máy chơi game của riêng họ, với nền tảng là Macintosh OS và phần cứng PowerPC.
Bandai là công ty đầu tiên tham gia vào việc sản xuất Pippin. Apple và Bandai đã công khai kế hoạch ra mắt máy chơi game Bandai Pippin vào tháng 12 năm 1994. Trong một bài báo được đăng trên tờ Los Angeles Times vào thời điểm đó, nó nêu rõ mục tiêu của Apple là biến Pippin không chỉ là một nền tảng máy chơi game điện tử.
Bandai cuối cùng đã tạo ra hai chiếc console với nền tảng Pippin. Chiếc đầu tiên, Pippin Atmark, ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 1996, trong khi chiếc thứ hai, Pippin @WORLD, ra mắt tại Mỹ vào tháng 6 năm 1996. Cả hai chiếc máy chơi game này đều có chung hầu hết các thông số phần cứng giống nhau. Điều đó bao gồm một đĩa CD-ROM dành cho game và phần mềm khác, CPU PowerPC 603 với xung nhịp 66 MHz và 6 MB RAM hệ thống và video kết hợp. Máy chơi game này có một số tính năng không có trong các máy chơi game lớn vào thời điểm đó. Tay cầm cho Pippin có một bàn di chuột ở giữa được thiết kế để sử dụng cho con trỏ trên màn hình cho các ứng dụng không phải trò chơi.
Thật không may, máy chơi game Pippin của Bandai dường như đã bị tiêu diệt trước khi chúng ra mắt. Tại Hoa Kỳ, Pippin @WORLD có giá $599,99 khi ra mắt vào năm 1996, tức là hơn $1.000 trên thị trường ngày nay. Nó có giá cao hơn nhiều so với giá ra mắt năm 1995 của chiếc PlayStation đầu tiên là $299 và thấp hơn nhiều so với mức giá $199,99 của Nintendo 64 ra mắt vài tháng sau đó vào tháng 9 năm 1996 tại Mỹ. Điều đó dẫn đến doanh số bán Pippin cực kỳ kém.
Với sự thất bại về doanh số bán hàng của máy chơi game Bandai Pippin và mô hình kinh doanh kỳ quặc, nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực máy chơi game của Apple đã kết thúc chỉ một năm sau khi ra mắt máy chơi game đầu tiên vào năm 1997. Đó là khi người đồng sáng lập Steve Jobs trở lại Apple với tư cách là CEO và hủy bỏ nền tảng Pippin. Bandai đã ngừng bán máy chơi game của mình ngay sau đó, mặc dù hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ các máy chơi game hiện có cho đến năm 2002. Pippin hiện là một máy chơi game gần như bị lãng quên và trở thành một phần phụ trong lịch sử của Apple.