Tính năng Crash Detection của Apple trên iPhone 14 và Apple Watch đang bị đổ lỗi cho một loạt cuộc gọi đến 911 từ lễ hội âm nhạc Bonnaroo ở Tennessee vào cuối tuần trước. Theo những nhân viên phản hồi cuộc gọi, số lượng cuộc gọi nhầm đến 911 năm nay xấp xỉ gấp năm lần so với những năm trước của lễ hội.

Lễ hội Bonnaroo năm nay được tổ chức vào cuối tuần trước tại Manchester, Tennessee và đã thu hút hơn 80.000 người. Đám đông với quy mô này vốn đã gây căng thẳng cho những người phản hồi cuộc gọi khẩn cấp ở hầu hết mọi nơi, nhưng tính năng phát hiện va chạm của Apple được cho là đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn trong năm nay.

Hãng tin địa phương WKRN đã nói chuyện với Scott LeDuc, giám đốc Trung tâm 911 của Hạt Coffee, người giải thích rằng các cuộc gọi 911 nhầm được kích hoạt bởi những người tham gia lễ hội khiêu vũ và tiệc tùng trong đám đông.

Những nhân viên trực đã liên hệ với Apple trong lễ hội để báo cáo về một loạt các cuộc gọi 911 nhầm mà họ nhận được do tính năng phát hiện sự cố va chạm. LeDuc cho biết Apple đã đề nghị cử các kỹ sư đến lễ hội để giúp quản lý tình hình và chẩn đoán sự cố, nhưng hai bên đã có thể thực hiện việc này qua điện thoại.

Là một phần trong nỗ lực quản lý gánh nặng của tính năng Crash Detection, Sở cảnh sát Manchester đã phát tin nhắn khuyến khích những người đi xem hòa nhạc tắt hoàn toàn tính năng Phát hiện va chạm. Theo LeDec, những tin nhắn này đã giảm số lượng cuộc gọi mà họ nhận được từ “40 đến 60 phần trăm”.