Thương hiệu nước giải khát Pepsi đã giới thiệu loại tương gia vị đầu tiên của họ, được gọi là “Pepsi Colachup”, một loại tương cà có vị nước ngọt. Sản phẩm này lấy cảm hứng từ thói quen thưởng thức hotdog cùng tương cà, thường kèm với 1 ly Pepsi mát lạnh của những người hâm mộ bóng chày tại Mỹ. Mọi người có thể tìm thấy loại sốt đặc biệt này trong ngày Quốc Khánh Mỹ (4/7) tại 4 sân bóng Chase Field ở Phoenix, Yankee (Bronx) ở Thành phố New York, Target Field ở Minneapolis và Comerica Park ở Detroit.

Thoạt nghe tương cà vị nước ngọt có vẻ kì lạ, nhưng hương vị của nó thì được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia. Theo Jenny Danzi, giám đốc cấp cao của Pepsi cho biết công ty đã hợp tác cùng với Viện Ẩm thực Mỹ (trung tâm dạy nấu ăn danh tiếng) để phát triển ra “một loại gia vị mới mang tính cách mạng với hương caramel đậm đà và vị cam quýt của Pepsi-Cola.”


Pepsi Colachup được tạo nên từ nhiều loại nguyên liệu như cà chua hun khói, sự pha trộn của các loại gia vị bao gồm quế, húng tây, oregano, ớt bột, hành tây và sốt cà chua. Những nguyên liệu này đem đến 1 loại tương có “hương vị ngọt ngào, cam quýt", phù hợp để làm nổi bật vị cay của món hot dog.

Đây không phải là lần đầu tiên Pepsi ra mắt các sản phẩm độc đáo như thế này. Vào năm 2021, Pepsi đã từng hợp tác với Peeps để tạo ra Pepsi x Peeps, một loại nước ngọt phiên bản giới hạn pha trộn Pepsi với hương vị kẹo dẻo Peeps. Hay vào năm 2022, thương hiệu nước giải khát cũng đã giới thiệu Pepsi-Roni Pizza - một chiếc bánh pizza với phần pepperoni ngâm với Pepsi.

Theo CBS