Hệ điều hành visionOS của bộ kính thực tế ảo nhà Táo khuyết sở hữu tính năng “Visual Search”, cái tên khiến người ta liên tưởng đến tính năng Visual Lookup trên iPhone và iPad.

Với Visual Search, người dùng có thể sử dụng kính thực tế ảo Vision Pro để thu thập thêm thông tin về vật thể nào đó, dò tìm và tương tác với văn bản ở xung quanh họ, sao chép và dán một đoạn văn từ ngoài thế giới thực vào trong các ứng dụng, dịch thuật văn bản giữa 17 thứ tiếng khác nhau và hơn thế nữa.

Những đoạn văn ở ngoài đời thực như thông tin liên hệ, trang web và các thông tin tương tự đều có thể cập nhật được trên visionOS. Ví dụ, trên một tờ rơi có một link website, bạn có thể scan link đó bằng Vision Pro, từ đó mở ra website trên cửa sổ Safari.Hoặc là khi bạn xem một công thức tính theo đơn vị gam mà bạn cần số liệu theo đơn vị oz thì bạn cũng có thể dùng bộ kính thực tế ảo này để đổi đơn vị.

Công nghệ dịch thuật theo thời gian thực cũng rất hữu ích trong trường hợp đi du lịch và những tình huống khác, khi mà bạn muốn dịch nhanh những gì bạn thấy trước mắt. Bộ kính thực tế ảo của Apple có thể tự động xác định văn bản và tài liệu, tương tự như cách iPhone xác định văn bản trên ảnh và cho phép người dùng xử lý chúng.

Tính năng Visual Search của hệ điều hành visionOS được sáng tạo bởi Steve Moser. Hiện tại, người dùng đã có thể tiếp cận visionOS với bản beta Xcode mới nhất mà Apple đã tung ra.