Theo thông tin từ trang công nghệ Android Police, Android 15 sẽ tích hợp một API mới mang tên Powered Off Finder, cho phép người dùng định vị điện thoại của mình ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn. Powered Off Finder sẽ hoạt động phối hợp với mạng lưới Find My Device mới mà Google đã giới thiệu trong sự kiện Google I/O năm ngoái. Nhờ đó, thiết bị có thể phát tín hiệu Bluetooth đến các thiết bị Android khác trong mạng lưới Find My Device. Thiết bị nhận tín hiệu sẽ mã hóa và gửi vị trí của thiết bị phát đến máy chủ của Google, giúp chủ nhân có thể xác định vị trí của điện thoại.

Tuy nhiên Powered Off Finder có thể sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị có hỗ trợ phần cứng nhất định, cho phép cấp nguồn cho bộ điều khiển Bluetooth ngay cả khi điện thoại tắt, theo báo cáo. Vì vậy nó sẽ không hoạt động trên tất cả các thiết bị Android.

Dòng Pixel 9 dự kiến sẽ là thiết bị đầu tiên tương thích và được hưởng lợi từ tính năng mới này. Pixel 8, 8 Pro và 8a (chưa được ra mắt) cũng có thể sẽ được hỗ trợ. Tuy nhiên, các thiết bị cũ hơn như Pixel 7 và Pixel Fold có khả năng cao là sẽ không được hỗ trợ.

Với hệ thống Find My Device mới thì tuy đã được giới thiệu vào tháng 5 năm ngoái nhưng hiện tại Google vẫn chưa phát hành rộng rãi cho mọi người. Nguyên nhân được cho là do Google và Apple vẫn đang hợp tác để giải quyết vấn đề liên quan đến việc các thiết bị theo dấu Bluetooth như AirTag có thể bị lạm dụng để theo dõi người dùng một cách trái phép. Android đã cung cấp thông báo cảnh báo về các thiết bị theo dấu không xác định ở gần, nhưng tính năng này vẫn chưa được tích hợp trên iOS. Hiện tại, các thiết bị của Apple chỉ có khả năng phát hiện AirTag và không thể phát hiện các thiết bị theo dấu khác không kết nối với hệ thống Find My.