Bitcoin, loại tiền điện tử phổ biến nhất thế giới , một lần nữa thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như những người đam mê khi gần đây nó đã tăng vọt lên mức cao mới mọi thời đại, vượt mốc $70.000 trong những ngày vừa qua. Cột mốc đáng chú ý này đã khơi lại các cuộc thảo luận về tương lai của tiền kỹ thuật số và tác động tiềm tàng của chúng đối với bối cảnh tài chính.

Trong một phiên giao dịch rất biến động ngày hôm nay, Bitcoin đã nhanh chóng tăng lên mức cao kỷ lục $70.105. Đây là lần đầu tiên tiền điện tử hàng đầu vượt mốc $70.000 . Tuy nhiên, đồng tiền kỹ thuật số không thể duy trì mức tăng lâu dài. Nó nhanh chóng giảm xuống còn $68.317,72 vài giờ sau đó.

Hành trình đạt tới hơn $70.000 của Bitcoin không có gì là phi thường. Kể từ khi được thành lập vào năm 2009 bởi một người hoặc một nhóm người vô danh sử dụng bút danh Satoshi Nakamoto, Bitcoin đã trải qua những biến động đáng kể nhưng cũng đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng chú ý. Mức tăng vọt gần đây lên hơn $70.000 là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tài sản kỹ thuật số này.

Một trong những động lực chính là tăng cường áp dụng thể chế. Các tổ chức tài chính và tập đoàn lớn ngày càng thể hiện sự quan tâm đến Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị và hàng rào chống lạm phát. Sự hỗ trợ về thể chế này đã mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho độ tin cậy và tính hợp pháp của Bitcoin trong mắt các nhà đầu tư truyền thống. Nhu cầu của nhà đầu tư đối với các sản phẩm tiền điện tử tại Mỹ tăng cao góp phần vào sự tăng giá đột ngột của Bitcoin trong những tháng qua.