Kể từ khi công chúng lần đầu tiên chạm tay vào ChatGPT, đã có những lo ngại về việc sinh viên sử dụng AI để thực hiện những trò gian lận trong thi cử. Nhưng có vẻ như giáo viên cũng đang sử dụng công cụ này để tăng tốc độ chấm điểm và phát triển chương trình giảng dạy, bất chấp những tác động tiêu mà nó có thể gây ra.

Được gọi là Writeable, công cụ mới được hỗ trợ bởi ChatGPT, được thiết kế để giúp giáo viên từ lớp 3-12 đánh giá bài viết của học sinh một cách dễ dàng hơn. Trang web hứa hẹn rằng Writeable sẽ tiết kiệm thời gian chấm điểm và đưa ra đề xuất về các lĩnh vực cần cải thiện cụ thể. Giáo viên có nhiệm vụ xem xét các nhận xét do AI đưa ra trước khi đưa chúng cho học sinh của mình.

Writeable cũng cung cấp các đề xuất do AI cung cấp, hứa hẹn tạo ra các lời nhắc độc đáo về bất kỳ chủ đề nào. Nó thậm chí có thể tạo ra các đơn vị chương trình giảng dạy dựa trên bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào, tạo ra các bài tiểu luận, bài tập nhiều phần và câu hỏi trắc nghiệm, kèm theo các đáp án.

Giám đốc điều hành của Writeable là ông Jack Lynch, cho biết "Chúng tôi có rất nhiều giáo viên đang sử dụng chương trình và rất hào hứng với nó."


Có một số lý do khiến mọi người không hài lòng về việc giáo viên sử dụng Writeable. AI có thể nhầm lẫn, điều này không tốt khi chấm bài của học sinh hoặc tạo chương trình giảng dạy. Ngoài ra còn có những tác động về quyền riêng tư, mặc dù các nhà sản xuất Writeable cho biết nó "mã hóa" thông tin của sinh viên để không có chi tiết nhận dạng cá nhân nào được gửi tới chương trình AI.

Mối quan tâm khác là việc dựa vào AI để thực hiện phần lớn việc chấm điểm sẽ làm giảm sự hiểu biết của giáo viên về từng học sinh. Tuy nhiên, việc hầu hết giáo viên đều làm việc quá sức và phải đối mặt với tình trạng trường học quá tải, một công cụ giúp giảm bớt khối lượng công việc của họ có thể giúp ích rất nhiều và giúp giáo viên có nhiều thời gian rảnh hơn để tập trung vào các lĩnh vực khác.