YouTube đã gửi thư yêu cầu các bên thứ ba ngừng cung cấp phần mềm chặn quảng cáo. Trong đó Invidious - một phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng xem video mà không phải xem quảng cáo cũng nhận được thư yêu cầu này của YouTube. Tuyên bố rằng Invidious đã vi phạm chính sách API của YouTube và yêu cầu đóng phần mềm này phải tự đóng cửa trong vòng bảy ngày.

“Gần đây, chúng tôi đã biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, Invidious đã vi phạm Điều khoản dịch vụ của API YouTube và Chính sách dành cho nhà phát triển." Sau đó, bức thư mô tả các chính sách mà Invidious bị cáo buộc đã vi phạm, chẳng hạn như không hiển thị liên kết đến Điều khoản dịch vụ của YouTube hoặc giải thích rõ ràng những gì nó làm với thông tin người dùng.

Invidious là phần mềm nguồn mở được cấp phép theo AGPL-3.0 và phần mềm này tự tiếp thị như một cách để người dùng tương tác với YouTube mà không cho phép YouTube thu thập dữ liệu của người dùng và phát quảng cáo. “Invidious bảo vệ bạn khỏi con mắt tò mò của Google,” trang chủ của Invidious cho biết.


“Chúng tôi cố gắng giữ cho YouTube trở thành một cộng đồng an toàn, có trách nhiệm,” bức thư viết. “Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ hợp tác với chúng tôi bằng cách sửa chữa và ngừng cung cấp cho khách hàng của bạn vi phạm các điều khoản và chính sách của chúng tôi trong vòng 7 ngày kể từ ngày gửi thư này.”

Các nhà phát triển Invidious trên bài đăng trên GitHub cho biết họ không có kế hoạch thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với hoạt động của Invidious. "YouTube không hề biết rằng chúng tôi chưa bao giờ đồng ý với bất kỳ Điều khoản dịch vụ/chính sách nào của họ, họ không hiểu rằng chúng tôi không sử dụng API của họ,” nhà phát triển TheFrenchGhosty của Invidious viết.

 
Theo Vice