Số liệu nghiên cứu gần đây của Adecco, nhà cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, cho thấy khoảng 54% nhân viên công sở tại Việt Nam xem điện thoại hơn 10 lần mỗi ngày, và các thông báo trên điện thoại được coi là nguyên nhân chính gây xao lãng tại nơi làm việc.

Việc phải chuyển đổi liên tục giữa nhiều ứng dụng cho các sự vụ khác nhau, email, các thông báo điện thoại, và họp hành đột xuất khiến người lao động phải phân tán sự chú ý, ngăn cản họ tập trung hoàn thành những tác vụ quan trọng.

Theo một nghiên cứu do Economist Impact thực hiện với sự tài trợ của Dropbox, cải thiện năng suất của người lao động trí óc có thể giúp tăng sản lượng thêm trung bình 40% tại 10 quốc gia nơi diễn ra khảo sát, tạo ra gần 1,4 nghìn tỷ USD tiềm năng tăng trưởng đối với riêng nền kinh tế Hoa Kỳ.

Mô hình Dropbox Virtual First trang bị những chiến lược và quy trình được thiết kế nhằm hỗ trợ người lao động tập trung làm việc và ưu tiên dành thời gian tư duy cho những công việc cần
đào sâu suy nghĩ. Hỗ trợ nhiều quy trình thực hành có chủ đích như thiết lập ranh giới, hoạch định khoảng thời gian dành riêng cho công việc cần tập trung, cũng như thực hiện quy trình họp hành hiệu quả. Giảm thiểu gián đoạn theo thời gian thực, cũng như các tác nhân gây nhiễu trong giao tiếp. Quan điểm làm việc này cho phép người lao động toàn quyền xử lý công việc vào thời điểm phù hợp, thuận tiện nhất với mỗi người, ngoại trừ
những hoạt động mang tính tập thể, bắt buộc mọi người phải tham gia trong khoảng thời gian cố định.

Ngoài ra, công cụ chụp ảnh màn hình Dropbox Capture và công cụ tạo chữ ký điện tử Dropbox Sign cũng góp phần đẩy mạnh giao tiếp phi đồng bộ, cho phép người dùng gửi và nhận phản hồi bằng các công cụ quay phim màn hình, thuyết minh, và chữ ký điện tử.

Người dùng có thể biên tập file định dạng PDF, chia sẻ video, ký
văn bản, và theo dõi mức độ tương tác file mà không cần thoát khỏi Dropbox.

Dropbox Dash, công cụ tìm kiếm toàn năng sử dụng AI, hiện đang trong giai đoạn open beta. Công cụ này giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng và dễ dàng bằng cách liên kết nội dung trên khắp các ứng dụng, email và công cụ, sử dụng AI để kết nối mọi nội dung chỉ trong một thanh tìm kiếm.

Kết hợp các quy trình làm việc với công cụ công nghệ cao hỗ trợ tập trung và luồng công việc, người lao động trí não có thể vượt qua sự xao lãng và giải phóng tiềm năng, kích hoạt năng suất ở mức cao nhất.