XenoPanther, một người dùng hay vọc Windows, đã chia sẻ trên X về một thay đổi gợi ý cho các tính năng AI mới trên Windows 11. Cụ thể có một số file đã thay đổi giữa 2 phiên bản Windows 11 26071 và 26079 trong chương trình thử nghiệm Insider, cho thấy 3 bộ lọc camera mới bao gồm hiệu ứng màu nước, hoạt hình và hình minh hoạ.

Windows 11 sắp có bộ lọc AI, biến người dùng thành nhân vật hoạt hình?

Những hiệu ứng này có thể xuất hiện trong Windows Studio Effects (WSE), bộ tính năng bổ trợ cho việc gọi video call trên Windows 11. WSE hiện tại cho phép xoá mờ nền (Background blur), tự động canh người dùng giữa khung hình (Automatic framing), tạo hiệu ứng để mắt luôn nhìn vào camera (Eye contact) và lọc giọng nói (Voice focus). WSE chỉ khả dụng với các thiết bị tích hợp NPU, vì vậy việc Microsoft bổ sung thêm tính năng cho nó để tận dụng thành phần mới này cũng là điều hợp lý.

Nếu thông tin này chính xác thì Microsoft có thể giới thiệu những tính năng AI mới này tại sự kiện Surface diễn ra vào ngày 21 tháng 3 tới đây, hoặc trễ hơn là tại Build 2024 diễn ra vào tháng 5.