Apple đã phát hành một bản cập nhật bảo mật quan trọng cho iPhone, iPad và Mac vào thứ Hai để vá lỗ hổng bảo mật. Thật không may, bản vá có tác dụng phụ là phá vỡ một số trang web, khiến chúng không thể tải được.

Các bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh (Rapid Security Response ) được thiết kế để tự động cài đặt mà không ảnh hưởng đến firmware của thiết bị và thường có những “tác dụng phụ”. Apple hiện đã tạm dừng phát hành RSR.

Apple đã thừa nhận vấn đề này và hứa hẹn sẽ có một bản vá mới.

“Apple đã biết về sự cố trong đó Rapid Security Response có thể ngăn một số trang web hiển thị đúng cách. Rapid Security Response iOS 16.5.1 (b) và iPadOS 16.5.1 (b) sẽ sớm ra mắt để giải quyết vấn đề này”, công ty cho biết.

Đối với những người dùng đã cài đặt 16.5.1 (a), họ có thể hủy bản vá này bằng cách vào Settings > About > iOS Version, nhấn “Remove Security Response.” Sau đó nhấn Remove để xác nhận.

Đối với Mac, người dùng cần vào Apple menu  > About this Mac > nhấn More Info. Dưới mục macOS, nhấn nút Info (i) kế bên số phiên bản. Chọn Remove and Restart sau đó chọn xác nhận.