Mới đây đội ngũ Instagram đã giới thiệu đến công chúng một mạng xã hội mới dựa trên nền tảng là Instagram, mạng xã hội này có tên là Thread, mạng xã hội mới này sẽ tập trung về việc chia sẻ nội dung chữ nhiều hơn, để dễ hình dung thì platform của nó gần như tương tự như Twitter và nhiều người cũng cho rằng ứng dụng này ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

Cụ thể hơn, ứng dụng Thread này cho phép người dùng chia sẻ các thông tin với nhau theo dạng chữ, tất nhiên là anh em cũng có thể chia sẻ kèm hình nhưng diện tích hiển thị cho phần chữ sẽ nhiều hơn, ngược lại hoàn toàn với Instagram là diện tích hiển thị hình lớn hơn chữ. Hiện tại anh em có thể order trước trên App Store, ứng dụng dự kiến sẽ chính thức khả dụng với tất cả người dùng từ ngày 6/7/2023.

Hiện tại ở bên trong ứng dụng Instagram anh em có thể truy cập vào thẻ giới thiệu điện tử của ứng dụng Thread này bằng cách:

  • Chọn biểu tượng tìm kiếm
  • Search Thread
  • Nhấn vào biểu tượng thẻ màu đỏ trên thanh search
  • Giờ nó sẽ hiện ra một thẻ dạng điện tử bao gồm những thông tin: username, ngày, giờ ra mắt, mã số (mình đoán đó là một dạng id để người khác truy cập vào Thread của mình).

 


Mình thấy đây là một ứng dụng khá thú vị vì trước giờ mình rất thích dùng Twitter, nên lần này với Instagram dạng chữ thì cũng có nhiều mong đợi. Anh em có suy nghĩ gì khi Instagram ra mắt ứng dụng dạng vậy không, mình thấy mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng Twitter hiện tại có vẻ không dễ dàng cho đội ngũ Meta Instagram cho lắm.

Anh em sẽ dùng ứng dụng Thread chứ?