Mercedes-Benz đang thử nghiệm ChatGPT dưới dạng trợ lý giọng nói trên ô tô của mình. Công ty cho biết các tài xế sẽ có thể tương tác với chatbot trong nhiều cuộc trò chuyện khác nhau, hỏi chatbot “để biết chi tiết về điểm đến của họ, đề xuất một công thức bữa tối mới hoặc trả lời một câu hỏi phức tạp” – tất cả “trong khi vẫn giữ tay lái và mắt trên đường."

Chương trình beta sẽ mở cho hơn 900.000 xe ở Mỹ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes-Benz. Người lái xe có thể kích hoạt chương trình thử nghiệm từ ngày 16 tháng 6 bằng khẩu lệnh “Này Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình beta.” Sau đó, bản cập nhật sẽ được cài đặt miễn phí qua mạng, mở rộng khả năng của trợ lý giọng nói hiện có của công ty bằng ChatGPT.

Bản cập nhật sẽ cho phép driver tương tác với trợ lý giọng nói MBUX của họ bằng “định dạng đối thoại tự nhiên hơn”. Có một lợi ích rõ ràng cho việc này, nghĩa là người lái xe sẽ không phải nhớ các cụm từ cụ thể để kích hoạt các chức năng nhất định.

Sự tích hợp dường như cũng là một cách để bắt kịp xu hướng về AI. Trong một bài đăng trên blog nêu chi tiết về quan hệ đối tác, Microsoft (đang hỗ trợ thử nghiệm beta thông qua hệ thống đám mây Azure của mình), tự hào rằng bản nâng cấp ChatGPT sẽ cung cấp “khả năng tác vụ mở rộng” cho các tài xế Mercedes-Benz, cho phép họ đặt “các câu hỏi phức tạp” và thảo luận về công thức nấu ăn.

Điều đó nghe có vẻ hữu ích, nhưng liệu có trở thành một thứ gây phân tâm khác trên đường?