Có vẻ như Apple đang bổ sung cho những chiếc iPhone tương lai với khả năng chống xước, va đập và mài mòn. Apple mới đây đã được Mỹ cấp bằng sáng chế mới cho vật liệu “Spatial Composites”. Theo Patently Apple, gã khổng lồ đang nghiên cứu một loại vật liệu mới để giữ cho iPhone, iPad và Apple Watch được bảo vệ chống trầy xước tối đa trên vỏ máy. Công ty muốn đảm bảo rằng người dùng sẽ không cần phải mua thêm ốp lưng bảo vệ bên ngoài nữa.

Theo bằng sáng chế, Apple sẽ tạo ra một mặt lưng hoàn toàn chống trầy xước cho iPhone bằng cách sử dụng vật liệu chống mài mòn. Chúng có thể được tích hợp vào khung của iPhone để làm cho nó cứng cáp hơn. Bằng sáng chế chỉ ra rằng, Christopher Prest, Stephen Lynch và Teodor Dabov là người phát minh ra Spatial Composites. Tất cả họ đều là kỹ sư làm việc cho Apple.


Apple giải thích các vật liệu khác nhau được sử dụng trong sản xuất smartphone và khả năng chống trầy xước tương ứng của chúng trong bằng sáng chế. Công ty giải thích rằng mặc dù nhựa không cản trở kết nối sóng vô tuyến nhưng nó không chống trầy xước. Mặt khác, kim loại có khả năng chống chịu cao hơn nhưng lại gây nhiễu tín hiệu vô tuyến. Cuối cùng, gốm có khả năng chống trầy xước và không cản trở kết nối, nhưng nó quá dễ vỡ.

Bằng sáng chế giải thích về “Spatial Composites” pha trộn hỗn hợp kim loại và gốm có đặc tính chống trầy xước, độ bền cao và ít nhiễu nhất. Theo bằng sáng chế, vật liệu sẽ có một ma trận có thể tạo khuôn với các kim loại và gốm này nằm cách nhau từ 10 đến 100 micron.


Công nghệ mới sẽ kết hợp với công nghệ Crystal Shield của Apple để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước. Với Spatial Composite, Apple sẽ tăng cường sức đề kháng cho các thiết bị của mình. Có lẽ mục tiêu là làm cho iPhone giữ được vẻ ngoài hoàn toàn mới sau nhiều tháng, thậm chí nhiều năm sử dụng liên tục.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế ngay bây giờ. Bây giờ Apple mới được cấp bằng sáng chế này, và phải mất rất nhiều thời gian nữa, chúng ta sẽ thấy nó sẽ trở thành hiện thực trên iPhone. Cho đến lúc đó, việc mua một chiếc ốp lưng là điều mà mọi người sẽ làm sau khi mua iPhone mới.

Theo Gizchina