Những cái cũ thì thường bị loại bỏ, nhưng không phải lúc nào cái bị loại bỏ cũng bị người dùng lãng quên. Các nhà sản xuất bắt đầu bỏ jack cắm tai nghe khi mà tai nghe không dây ngày càng phổ biến, nhưng dường như jack 3.5 vẫn có sự tiện lợi của riêng nó. Apple từng bỏ khe SD trên Macbook Pro, nhưng sau đó họ đã đưa nó trở lại.

Và liên quan đến câu chuyện này, ASUS gần đây đã chia sẻ dữ liệu thú vị mà họ có được từ một thống kê. Mặc dù không nhiều, nhưng một lượng người dùng điện thoại ASUS vẫn thường xuyên sử dụng jack tai nghe. Theo hãng, 36,5% người dùng Zenfone nghe qua jack cắm tai nghe ít nhất một lần mỗi tháng và 8,3% sử dụng ít nhất một lần mỗi ngày.

Thực tế, có những tình huống tai nghe không dây hết pin, người ta mới bắt đầu đi tìm đến jack cắm tai nghe. Nó rõ ràng là một phương án dự phòng nhanh và hiệu quả. Trên các dòng smartphone hiện tại của ASUS như Zenfone 9 hay ROG Phone, jack 3.5 vẫn tồn tại. Sony cũng là một trong những hãng vẫn duy trì jack 3.5 trên thiết bị.



Cũng theo dữ liệu từ ASUS, 25% người dùng Zenfone đã bật Sạc ổn định (Steady Charging) khi dùng điện thoại, một tính năng làm chậm tốc độ sạc để giảm nhiệt và kéo dài tuổi thọ của pin. ASUS không thật sự chạy đua tốc độ sạc. Các thiết bị của hãng hỗ trợ USB Power Delivery PPS phổ biến ở mức 30W đối với dòng Zenfone và 65W trên dòng ROG Phone.

Ngoài ra, ASUS nhận thấy có 26% người dùng bật tính năng Sạc theo lịch trình. Chế độ này ngăn không cho máy được sạc tới 100% pin cho đến một thời điểm đặt trước, chẳng hạn như khi chuông báo thức kêu vào buổi sáng. Đây cũng là tính năng giúp kéo dài tuổi thọ pin. Rõ ràng, sạc qua đêm vẫn là cách được một nhóm người dùng điện thạoi ASUS ưa thích.

Một khảo sát với sự tham gia của gần 3000 anh em Tinh tế cũng từng cho thấy gần tỷ lệ anh em sạc qua đêm lên tới 80%. Bổ sung những tính năng mới rõ ràng là cần thiết, nhưng việc chạy đua theo trào lưu, chẳng hạn như sạc 100W hay thậm chí là 200W liệu có thật sự cần đến như vậy hay chỉ là cách để các nhà sản xuất cạnh tranh nhau trên phương diện truyền thông?