Trang MacRumors trước đây đã đưa tin rằng Apple đang có kế hoạch đổi thương hiệu "Apple ID" thành "Apple Account" trên các nền tảng phần mềm và trang web như iCloud.com vào đầu năm nay và bây giờ Mark Gurman của Bloomberg đã chứng thực sự thay đổi này.

Trong bản tin Power On, Gurman cho biết thương hiệu "Apple Account" mới sẽ bắt đầu được sử dụng vào cuối năm nay cả trực tuyến và trong các bản phát hành phần mềm lớn tiếp theo của Apple, chẳng hạn như iOS 18 cho iPhone và watchOS 11 cho Apple Watch.

Apple từ trước đã gọi số tiền được thêm vào Apple ID là "số dư Apple Account" và Gurman cho biết có một nhóm chuyên về "Apple Account" trong công ty. Với việc đổi tên hoàn toàn vào cuối năm nay, thuật ngữ Apple ID dự kiến sẽ bị loại bỏ hoàn toàn sau hơn hai thập kỷ kể từ khi công ty bắt đầu sử dụng nó. Lý do đằng sau quyết định này của Apple vẫn chưa được biết, nhưng "Apple Account" sẽ là cách xây dựng thương hiệu đơn giản hơn.

Apple sẽ giới thiệu iOS 18 và các bản cập nhật phần mềm lớn khác tại hội nghị các nhà phát triển WWDC vào tháng 6 và việc đổi thương hiệu thành “Apple Account” có thể sẽ được công bố sau đó. Các bản cập nhật sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 9.