Electronic Arts là công ty game "bị ghét nhất thế giới" vì những tựa game của hãng này gần đây không chỉ hút máu cộng đồng game thủ mà còn có chất lượng vô cùng tệ hại. Hóa ra EA đã tìm ra một phương pháp mới có thể giúp hãng này hoạt động hiệu quả hơn 30% đồng thời thúc đẩy khả năng kiếm tiền thêm 20% trong 5 năm tới.

Phát biểu tại hội nghị công nghệ Morgan Stanley, giám đốc điều hành EA là ông Andrew Wilson đã gọi Generative AI là một công nghệ "cực kỳ thú vị" mà EA đang áp dụng. Wilson nhấn mạnh AI có khả năng cắt giảm thời gian phát triển game đến mức nào. Ví dụ, ông cho biết việc xây dựng một sân vận động cho một trận đấu thể thao trước đây phải mất sáu tháng. Trong năm qua, với sự trợ giúp của công nghệ mới, con số này đã giảm xuống chỉ còn sáu tuần và có thể giảm xuống chỉ còn sáu ngày trong những năm tới.

Wilson cũng tin rằng AI có thể mang lại lợi ích cho game thủ cũng như nhà phát triển. Ông cho biết với FIFA 23, các cầu thủ chạy theo 12 cách khác nhau, trong khi phiên bản game hoàn toàn mới EA Sports FC 24 có 1.200 chu kỳ chạy, nhờ vào AI.

EA cho biết họ đã tìm thêm được cách khiến game thủ chi nhiều tiền hơn: đó là AI


Giám đốc điều hành tin rằng AI sáng tạo sẽ tăng hiệu quả của EA lên 30% trong 5 năm tới đồng thời tăng lượng người chơi 700 triệu người lên ít nhất 50%. Ông ấy nghĩ rằng nó cũng sẽ thuyết phục người chơi chi thêm 10-20% tiền cho các trò chơi của mình do nội dung được cá nhân hóa thực sự, dành riêng cho game thủ.

Giống như nhiều CEO nói về lợi ích của AI, Wilson khẳng định nhân viên của EA đang sử dụng công nghệ này để tăng cường và tăng tốc công việc của họ, thay vì sử dụng nó như một phương tiện để thay thế họ. Tuy nhiên, chỉ cách đây vài tuần EA cho biết họ sẽ sa thải khoảng 670 nhân viên , cũng như ngừng hoạt động một số tựa game trong tương lai.