Bản cập nhật iOS 18 sắp tới của Apple dự kiến sẽ mang đến một sự thay đổi đáng kể cho người dùng iPhone ở EU. Thay đổi mới này sẽ cho phép họ chuyển ứng dụng bản đồ của mình từ Apple Maps sang các lựa chọn thay thế như Google Maps. Động thái này đánh dấu sự rời bỏ những hạn chế trước đây vốn ràng buộc người dùng với ứng dụng bản đồ gốc của Apple.

Apple vừa cập nhật tài liệu liên quan đến bảo mật khi tuân thủ DMA trong đó đề cập đến một số thay đổi trong tương lai đối với iOS. Một trong những kế hoạch là cho phép người dùng iPhone ở EU thay đổi ứng dụng bản đồ mặc định sang ứng dụng khác.

Đồng thời, để đáp ứng yêu cầu của Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu, Apple đã đưa ra tùy chọn thay đổi trình duyệt mặc định cho người dùng ở phiên bản iOS 17.4. Với điều này, người dùng có thể chọn trình duyệt họ muốn sử dụng theo mặc định và nó cũng hỗ trợ các công cụ tìm kiếm của bên thứ ba. Quyết định của Apple cho phép người dùng iPhone ở EU thay đổi ứng dụng bản đồ mặc định của họ trong iOS 18 biểu thị sự thay đổi theo hướng người dùng có nhiều lựa chọn và tính linh hoạt hơn. Động thái này phù hợp với nỗ lực tuân thủ các quy định và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Apple cho phép người dùng chọn Google Maps làm ứng dụng bản đồ mặc định trong iOS 18


Việc giới thiệu tính năng này sẽ trao quyền cho người dùng bằng cách cho họ quyền tự do lựa chọn ứng dụng bản đồ ưa thích của họ, chẳng hạn như Google Maps, thay vì Apple Maps. Thay đổi này được kỳ vọng sẽ hợp lý hóa các quy trình điều hướng và phục vụ các sở thích đa dạng của người dùng.

Quyết định triển khai tính năng này trong iOS 18 phù hợp với các yêu cầu pháp lý, đặc biệt là ở Liên minh Châu Âu. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho các ứng dụng điều hướng, Apple đang thích ứng với các khung pháp lý đồng thời thúc đẩy cạnh tranh và đổi mới.

Ngoài ra, Apple cũng đang chuẩn bị bổ sung chức năng “Xóa Safari khỏi iPhone” thông qua các bản cập nhật iOS trước cuối năm nay. Trình duyệt mặc định trên iOS của Apple luôn là Safari. Tuy nhiên, nếu người dùng đã cài đặt các trình duyệt khác, họ cũng có thể đặt thủ công các trình duyệt khác làm tùy chọn mặc định.