Doanh số của tất cả smartphone tiếp tục giảm ở Mỹ, nhưng trong quý 2 năm 2023, iPhone đã làm tốt hơn đáng kể so với Android.

Các lô hàng smartphone của Mỹ đã thấp hơn trong quý 1 năm 2023 so với năm trước, nhưng hiện tại Counterpoint Research cho biết số liệu quý 2 năm 2023 giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, đó là sự suy giảm chung và khi chia ra Android và iPhone thì tình hình đã khác. Trong quý này, các lô hàng Android đã giảm 38% so với quý 2 năm 2022, nhưng iPhone của Apple chỉ giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái — và nó đã tăng thị phần của mình.


Phó Giám đốc Nghiên cứu Hanish Bhatia cho biết: "Mặc dù có ít lô hàng hơn từ Apple so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tỷ lệ lô hàng của thương hiệu này vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái". "Khả năng phục hồi của Apple được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ đối với trả sau và trả trước. Verizon, AT&T và T-Mobile tiếp tục cung cấp các khoản tín dụng khuyến mãi hơn 800 USD cho iPhone 14 trong khi iPhone thế hệ cũ cũng được giảm giá mạnh đối với trả trước."

Mặc dù không đưa ra số liệu, Counterpoint Research cũng nói rằng smartphone màn hình gập đã hoạt động tốt hơn so với phần còn lại của thị trường.

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Maurice Klaehne cho biết: "Mặc dù doanh số smartphone giảm, thị trường màn hình gập đã đạt được những cột mốc quan trọng trong quý này". "Motorola đã ra mắt Razr+, thiết bị có thể gập lại đầu tiên của họ ở Mỹ kể từ năm 2021 và Google đã ra mắt thiết bị có thể gập lại đầu tiên, Pixel Fold, cung cấp các lựa chọn thay thế cho thiết bị của Samsung Galaxy."