Ngay khi nhiều người dùng đang làm quen với Windows 11 và hệ điều hành này bắt đầu được cập nhật nhiều hơn, có vẻ như Microsoft đang phát triển phiên bản kế nhiệm ngay từ lúc này. Tin đồn cho rằng Windows 12 sẽ bắt đầu ra mắt vào cuối năm tới và đi kèm với đó là các tính năng hoàn toàn mới.

Chúng ta đã nghe rất nhiều tin đồn về Windows 12 trong năm nay. Mặc dù Microsoft vẫn chưa chính thức xác nhận rằng nó là sự thật, nhưng đã có một số gợi ý chỉ ra sự tồn tại của Windows 12 là thật. Một trong số này xuất hiện tại hội nghị nhà phát triển Build 2023 dưới dạng ảnh chụp màn hình video đề cập đến "thế hệ tiếp theo" của Windows. Điều đó có lẽ đề cập đến Windows 12 và hy vọng không phải là Windows 11 trên nền tảng đám mây.

Windows Latest lưu ý rằng Microsoft đã vô tình trêu chọc một phiên bản hệ điều hành của mình bằng một thanh Taskbar nổi tại hội nghị Ignite năm 2023 của công ty. Nó được cho là một phần của thử nghiệm nội bộ nhằm khám phá những thay đổi thiết kế mới cho Windows tiếp theo.


Theo suy đoán, Microsoft dự định tung ra Windows 12 vào quý 3 năm 2024, sau đó là triển khai rộng rãi hơn vào năm 2025. Trở lại vào tháng 3, đã có báo cáo rằng Intel, và có khả năng là AMD, đang hợp tác với Microsoft để cung cấp cho Windows các khả năng AI tiên tiến.

Trớ trêu thay, trong khi chúng ta đang thảo luận về Windows 12 thì Windows 11 đang bắt đầu thu được lợi nhuận từ người dùng PC. Tháng trước, thị phần toàn cầu của nó đạt mức cao kỷ lục gần 24% - mặc dù Windows 10 vẫn dẫn đầu 71%.

Theo Techspot