Threads là giải pháp thay thế cho Twitter của Meta và đã nhanh chóng có được 10 triệu lượt đăng ký, một phần lớn là nhờ liên kết với Instagram. Hóa ra, điều này đã mang lại một sự ràng buộc khó chịu: bạn không thể xóa tài khoản Threads mà vẫn giữ lại tài khoản Instagram của mình.

Nhiều người sau khi phát hiện điều này trong chính sách của Threads đã lên án đây là hành vi ranh mãnh và không thân thiện với người dùng của Meta, để đảm bảo bạn không thể rời khỏi Threads sau khi đã tham gia trừ khi bạn cũng sẵn sàng từ bỏ tài khoản Instagram mà mình đã dùng trong nhiều năm.

Chính sách quyền riêng tư bổ sung của Meta nêu rõ, “Bạn có thể hủy kích hoạt hồ sơ Threads của mình bất kỳ lúc nào, nhưng hồ sơ Threads của bạn chỉ có thể bị xóa bằng cách xóa cả tài khoản Instagram.”


Dù vậy, bạn có thể tạm thời hủy kích hoạt hồ sơ Threads của mình thông qua cài đặt quyền riêng tư trong ứng dụng. Meta lưu ý rằng tất cả hồ sơ, chủ đề, câu trả lời và lượt thích của bạn sẽ bị ẩn trong thời gian hủy kích hoạt. Bạn có thể kích hoạt lại hồ sơ bằng cách đăng nhập lại vào ứng dụng Threads.

Nhiều người dùng đã phản đối chính sách “xóa 1 xóa luôn cả 2 này”, và sự phẫn nộ cũng là điều dễ hiểu, khi một việc quan trọng như thế này nên được Meta thông báo rõ ràng trong quá trình đăng ký, thay vì giấu nó dưới những trang điều khoản mà hầu hết mọi người sẽ không đụng đến.