Google và Apple đã có công bố chung về các biện pháp chống theo dõi bằng AirTag vào tháng 5 vừa qua, và app chuyên dụng dành cho Android dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên lập trình viên Mishaal Rahman mới đây đã chia sẻ một vài hình ảnh screenshot được cho là của ứng dụng mới này, cho thấy tính năng quét thủ công để tìm AirTag theo dõi hoạt động như thế nào.

Hình ảnh đầu tiên cho thấy khi quét thủ công thì không có thiết bị nào đang theo dõi, hình thứ 2 thì tìm thấy AirTag và Pebblebee Clip ở gần.



Khi có thiết bị theo dấu được phát hiện thì app sẽ đưa ra thông báo cảnh báo và thông báo này sẽ được tự động xoá sau 48h. Hình ảnh cho thấy khi app hoạt động thì cần bật Bluetooth và GPS.

 

Khi một AirTag được phát hiện thì có thể nhấn nút Play sound để tìm nó. App cũng có hướng dẫn các hành động cần thiết sau khi tìm được như báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, lưu lại số serial và vô hiệu hoá AirTag.



Các hình ảnh này chỉ cho thấy các thao tác quét thủ công, sẽ hữu dụng khi người dùng đang nghi ngờ việc bị theo dõi và muốn kiểm tra. Còn hợp lý nhất vẫn sẽ là có tuỳ chọn để quét và đưa ra các cảnh báo tự động.

Cả Apple và Google hiện đều không có bình luận về những hình ảnh trên.

Apple Insider