Nghệ sĩ người Anh có tên Stuart Semple đã bắt đầu một dự án mới với kế hoạch đối đầu với chính sách thu phí của công ty phần mềm Adobe. Theo đó, Semple đã ra mắt chiến dịch “Abode” - một dự án được triển khai trên Kickstarter (hình thức gọi vốn cộng đồng) bao gồm một nhóm "chuyên viên máy tính" để phát triển các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, video, đồ họa chuyên nghiệp để cạnh tranh với Adobe.

Semple mô tả Abode là “ngôi nhà mới" cho những người sáng tạo. Dự án Abode sẽ dựa vào “nhóm chuyên viên máy tính” để xây dựng một bộ công cụ chỉnh sửa ảnh, video và thiết kế đẳng cấp thế giới hoàn toàn mới, mà Semple thừa nhận là có sự tương đồng kỳ lạ với các công cụ của Adobe Creative Cloud.

Mặc dù phần mềm của Abode chưa được phát triển, nhưng Semple đã có kế hoạch sẵn sàng phát triển ONdesign, IllustratorIT, photoPOP và Impress. Bạn có thể thấy rằng những logo bên dưới cũng như cái tên đều có ý ám chỉ đến bộ công cụ của Adobe nhằm mục đích sao chép Adobe InDesign, Illustrator, Photoshop và Express.


Lý do mà Semple phải trêu trọc và tạo ra những bản copy mang tên Abode chính là việc Adobe đã chuyển sang mô hình đăng ký trả tiền cho các ứng dụng sáng tạo của mình vào năm 2013, một động thái khiến nhiều người dùng InDesign, Illustrator, Photoshop cảm thấy tức giận nhưng đã mang lại doanh thu khổng lồ cho Adobe.

Abode nhằm mục đích xóa tan đi điều đó, giờ đây bạn chỉ cần trả tiền một lần và mãi mãi cho bộ công cụ chỉnh sửa ảnh, video, thiết kế - ONdesign, IllustratorIT, photoPOP và Impress. Bộ ứng dụng của Abode sẽ tương thích với macOS, iOS, Windows và Android.

Bản phát hành đầu tiên của các công cụ Abode sẽ là phiên bản beta hoàn chỉnh và sẽ dành riêng cho những người ủng hộ. Stuart và nhóm của anh ấy có các kế hoạch trong tương lai để phát triển bộ phần mềm này và cung cấp cho bạn các bản cập nhật miễn phí trọn đời. Bạn cũng sẽ có thể đồng bộ hóa Abode với tất cả các dịch vụ đám mây phổ biến như DropBox, iCloud, Google Cloud, bộ nhớ Amazon, v.v...

Theo Petapixel