Theo một nghiên cứu mới từ Northwestern Mutual, khi hỏi một người Mỹ về số tiền mà họ cần để nghỉ hưu một cách thoải mái, đa phần mọi người đều sẽ nghĩ đến mức 1,27 triệu USD (gần 30 tỷ đồng), tăng từ mức 1,25 triệu USD vào năm ngoái.

Cuộc khảo sát này diễn ra trực tuyến với 2.470 người trưởng thành cho thấy những người ở độ tuổi 50 sẽ có xu hướng đặt mức mong muốn cao hơn, khoảng 1,5 triệu USD để nghỉ hưu. Nhưng đối với những người ở độ tuổi 60 và 70 hoặc sắp nghỉ hưu, kỳ vọng đó giảm còn xuống dưới 1 triệu USD mà thôi.



Alap Patel, một nhà lập kế hoạch tài chính và cố vấn quản lý tài sản cho rằng: không có gì ngạc nhiên khi kỳ vọng tăng cao trong bối cảnh lạm phát cao. “Đó không đơn thuần chỉ là chi phí sinh sống mà còn là một còn là khoản để tâm lý cảm thấy yên tâm rằng họ có thể sống thoải mái trong suốt thời gian nghỉ hưu.”

Cuộc khảo sát cho thấy lo lắng lớn nhất của mọi người khi về hưu là sức khoẻ giảm sút (44%), số tiền có đủ sống hay không (43%) và cuối cùng là sợ bị buồn chán (31%).

Kỳ vọng là thế, song khi được hỏi về khoản tiết kiệm hiện nay, thì tất cả nhóm tuổi đều không đạt được mục tiêu hơn 1 triệu USD của họ. Những người sắp nghỉ hưu thường là nhóm có tiền tiết kiệm nhiều nhất, nhưng cũng không quá nhiều so với mục tiêu của họ. Với mức trung bình cho những người ở độ tuổi 50 là 110.900 USD, 112.500 ở độ tuổi 60 và 113.900 USD ở độ tuổi 70.

Tuy nhiên, những người lớn tuổi này không chỉ điều chỉnh lại kỳ vọng của bản thân về số tiền khi nghỉ hưu, mà họ còn lên kế hoạch làm việc lâu hơn nữa. Kết quả cho thấy người Mỹ có kế hoạch làm việc đến năm 65 tuổi, tăng từ mức 62,6 tuổi hồi năm 2021.

Theo CNBC