NẾU EM GÁI BẠN BỊ NGƯỜI KHÁC ĐÁNH, BẠN SẼ LÀM GÌ?
__________
Để trả lời cho câu hỏi này, một anh chàng tại Trung Quốc đã kể lại câu chuyện liên quan tới em gái mình như sau:
Tôi lớn hơn em gái 12 tuổi, 3 năm trước em gái lên lớp 1, tôi đã là sinh viên đại học năm 2. Có một lần trở về nhà, lúc kèm em gái học môn tập làm văn, em nói ở trên lớp có một đứa con trai lúc nào cũng ăn hiếp em, nào là giật tóc, nào là lấy bút chọc chọc vào em.
Tôi nghe được thì cảm thấy đây cũng chỉ là chuyện nhỏ của tụi trẻ con, không cần phải để ý lắm, vì nghĩ rằng tôi hồi còn nhỏ cũng như vậy. Thế là bảo em gái đừng có để ý đến nó, nếu nó lại ăn hiếp em nữa thì hãy đánh lại nó, đừng sợ, anh sẽ giúp em, và nhờ ba mẹ gọi điện thoại cho giáo viên chủ nhiệm chuyển chỗ ngồi.
Qua tầm 1 tháng, ba mẹ đi du lịch 3 ngày do công ty tổ chức, ở nhà không có ai chăm sóc em gái, vừa đúng dịp nghỉ thứ 7 chủ nhật, thứ 2 cũng chỉ có 1 tiết học nên tôi về nhà trông em gái. Thứ hai lúc 3-4h gì đấy, nhận được cuộc điện thoại của em gái, nghe thấy tiếng khóc nức nở của em, nói là bị ăn hiếp, nó lại đánh em, đổ nước của em.
Nghe được thì tôi tức tốc chạy xe đến trường, gặp được em gái ngồi ở văn phòng của giáo viên, em đã khóc đến sưng cả mắt, chạy đến trước mặt kéo kéo chân tôi, mà thằng nhóc đó lại đứng bên cạnh, mặt nó kiểu tỏ vẻ không có gì cả, thậm chí lại còn có cảm giác tự hào tự cao tự đại nữa cơ.
Tôi tức điên, kéo thằng nhóc đó vô góc tường, nắm cổ áo nó xách ngược lên, nói với nó: “Nếu mày muốn chết thì cứ thử ăn hiếp em tao một lần nữa coi”, nó nghe được thì khóc òa lên, cô chủ nhiệm cũng tới can, bảo tôi bình tĩnh. Tôi hỏi thẳng cô giáo là phụ huynh của thằng nhóc đó đâu, có đến chưa, cô nói họ sắp đến rồi. Thế là tôi chỉ biết an ủi em gái trước đã, hỏi nguyên nhân và nói với em đừng sợ, có anh ở đây, không ai có thể ăn hiếp được em cả.
Qua được 15 phút, phụ huynh nó cũng tới, họ cũng khá là lịch sự, cứ nói xin lỗi với tôi. Tôi ra vẻ không để ý, mở chai nước của em gái, giả vờ uống nước nhưng lại vấy nước lên đầu của thằng nhỏ, sau đó tôi không hề quan tâm mấy lời trách móc của phụ huynh bên kia, nói một câu, “Tôi chỉ là vấy chút nước mà thôi, không có đánh nó là coi như tôi cũng biết chừng mực, lo mà quản nó cho tốt, nếu không tôi sẽ cho nó học không được nữa đâu, mấy người cứ thử xem.”
Buổi tối ăn cơm, tôi nói với em gái, “Anh đã nói với em nhiều lần rồi, ai dám ăn hiếp em thì anh sẽ xử đứa đó, nếu còn xảy ra việc này nữa, nó ăn hiếp em thế nào thì hãy làm lại thế ấy, đừng sợ, có anh ở đây”. Nói như thế thì em gái mới vui vẻ trở lại.
______________________
Người dịch: Pan - Group
Cre: Weibo Việt Nam
NẾU EM GÁI BẠN BỊ NGƯỜI KHÁC ĐÁNH, BẠN SẼ LÀM GÌ? 😎 __________ Để trả lời cho câu hỏi này, một anh chàng tại Trung Quốc đã kể lại câu chuyện liên quan tới em gái mình như sau: Tôi lớn hơn em gái 12 tuổi, 3 năm trước em gái lên lớp 1, tôi đã là sinh viên đại học năm 2. Có một lần trở về nhà, lúc kèm em gái học môn tập làm văn, em nói ở trên lớp có một đứa con trai lúc nào cũng ăn hiếp em, nào là giật tóc, nào là lấy bút chọc chọc vào em. Tôi nghe được thì cảm thấy đây cũng chỉ là chuyện nhỏ của tụi trẻ con, không cần phải để ý lắm, vì nghĩ rằng tôi hồi còn nhỏ cũng như vậy. Thế là bảo em gái đừng có để ý đến nó, nếu nó lại ăn hiếp em nữa thì hãy đánh lại nó, đừng sợ, anh sẽ giúp em, và nhờ ba mẹ gọi điện thoại cho giáo viên chủ nhiệm chuyển chỗ ngồi. Qua tầm 1 tháng, ba mẹ đi du lịch 3 ngày do công ty tổ chức, ở nhà không có ai chăm sóc em gái, vừa đúng dịp nghỉ thứ 7 chủ nhật, thứ 2 cũng chỉ có 1 tiết học nên tôi về nhà trông em gái. Thứ hai lúc 3-4h gì đấy, nhận được cuộc điện thoại của em gái, nghe thấy tiếng khóc nức nở của em, nói là bị ăn hiếp, nó lại đánh em, đổ nước của em. Nghe được thì tôi tức tốc chạy xe đến trường, gặp được em gái ngồi ở văn phòng của giáo viên, em đã khóc đến sưng cả mắt, chạy đến trước mặt kéo kéo chân tôi, mà thằng nhóc đó lại đứng bên cạnh, mặt nó kiểu tỏ vẻ không có gì cả, thậm chí lại còn có cảm giác tự hào tự cao tự đại nữa cơ. Tôi tức điên, kéo thằng nhóc đó vô góc tường, nắm cổ áo nó xách ngược lên, nói với nó: “Nếu mày muốn chết thì cứ thử ăn hiếp em tao một lần nữa coi”, nó nghe được thì khóc òa lên, cô chủ nhiệm cũng tới can, bảo tôi bình tĩnh. Tôi hỏi thẳng cô giáo là phụ huynh của thằng nhóc đó đâu, có đến chưa, cô nói họ sắp đến rồi. Thế là tôi chỉ biết an ủi em gái trước đã, hỏi nguyên nhân và nói với em đừng sợ, có anh ở đây, không ai có thể ăn hiếp được em cả. Qua được 15 phút, phụ huynh nó cũng tới, họ cũng khá là lịch sự, cứ nói xin lỗi với tôi. Tôi ra vẻ không để ý, mở chai nước của em gái, giả vờ uống nước nhưng lại vấy nước lên đầu của thằng nhỏ, sau đó tôi không hề quan tâm mấy lời trách móc của phụ huynh bên kia, nói một câu, “Tôi chỉ là vấy chút nước mà thôi, không có đánh nó là coi như tôi cũng biết chừng mực, lo mà quản nó cho tốt, nếu không tôi sẽ cho nó học không được nữa đâu, mấy người cứ thử xem.” Buổi tối ăn cơm, tôi nói với em gái, “Anh đã nói với em nhiều lần rồi, ai dám ăn hiếp em thì anh sẽ xử đứa đó, nếu còn xảy ra việc này nữa, nó ăn hiếp em thế nào thì hãy làm lại thế ấy, đừng sợ, có anh ở đây”. Nói như thế thì em gái mới vui vẻ trở lại. ______________________ ✍️ Người dịch: Pan - Group Cre: Weibo Việt Nam
0 Comments 0 Shares 2819 Views
Sponsored

Đầu đọc độc lập kiểm soát cửa ra vào thẻ từ Rfid tần số 125Khz

Thông số kỹ thuật sản phẩm: Dung lượng người dùng: 1000 thẻ người dùng Kích thước: 120mmx78mm × 22mm (L × W × H) Tần số làm việc: 125KHz hoặc...