Mỗi chiếc laptop Windows hay máy tính chạy Windows 11 đều có ứng dụng email mặc định là Mail và ứng dụng lịch là Calendar. Nhưng khi Microsoft giới thiệu Outlook mới cho người dùng Windows thì cho đến cuối năm 2024, Outlook mới sẽ trở thành ứng dụng mail và lịch mặc định cho Windows.

Cho đến lúc đó, mọi chiếc máy tính chạy Windows được bán ra sẽ cài đặt sẵn Outlook, nếu người dùng tham gia vào chương trình Insider thì đã có thể dùng thử trước, bằng cách mở app Mail mặc định có từ Windows 10, ở góc phải sẽ có tuỳ chọn Try the new Outlook, kích hoạt nó lên thì ứng dụng cũ sẽ được thay thế bằng Outlook mới.

Ứng dụng Outlook mới được thay đổi về thiết kế để trông hiện đại và ăn khớp với giao diện chung của Windows 11 hơn. Outlook này sẽ miễn phí và độc lập so với ứng dụng Outlook đi theo bộ Microsoft 365, vốn dĩ nhiều tính năng nâng cao cho doanh nghiệp, còn để nhận và gửi email đơn giản, "the new Outlook" mới này là đủ.

Cách đây chưa lâu thì Microsoft cũng phát hành bản Outlook miễn phí cho macOS, thay vì trước đây phải đăng ký Microsoft 365.