Trước giờ Chrome trên iOS là ứng dụng mình thấy đem lại trải nghiệm khá kém, nhưng mới đây chính Google đã demo cho một vài tính năng mới sẽ xuất hiện ở Chrome trên iOS trong thời gian sắp tới. Những tính năng mới bao gồm: bản đồ thu nhỏ, cải thiện dịch, tìm kiếm bằng hình ảnh, thêm lịch nhanh, giờ thì đi vào chi tiết nhé.

Truy cập bản đồ ngay trong Chrome


Tính năng này giúp anh em không cần phải chuyển sang app bản đồ khác khi cần tìm địa chỉ nào đó mà chỉ cần nhấn giữ và chọn xem Google Maps, lúc này sẽ có một giao diện như Google Maps mini sẽ xuất hiện và chỉ đường cho anh em. Ngoài ra, Chrome cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện địa chỉ trên các trang web giúp cho anh em có trải nghiệm tìm kiếm các địa điểm tốt hơn.
 

Tạo lịch nhanh trong Chrome


Sắp tới anh em có thể tạo sự kiện với Google Calendar trực tiếp trong Chrome mà không cần phải đổi sang các app lịch biểu khác. Anh em chỉ cần nhấn và giữ vào khu vực hỗ trợ thêm lịch, và chọn tùy chọn để thêm vào lịch Google. Chrome sẽ tự động tạo và điền các thông tin quan trọng như thời gian, địa điểm và mô tả vào sự kiện lịch.
 
 


Cải thiện dịch thuật


Google nói họ đã cải thiện con AI của họ trong các thao tác dịch thuật. Họ nói Chrome hiện tại sẽ làm tốt hơn trong việc phát hiện ngôn ngữ và đề xuất dịch cho một trang web. Để dịch một câu hay một đoạn anh em chỉ cần tô đen và giữ sau đó chọn Google Translate, thao tác tương tự với thao tác dịch mặc định của iOS hiện tại.
 

Sử dụng Google Lens trong Chrome


Hiện tại với Chrome anh em có thể tìm kiếm các thông tin bằng hình ảnh, thật ra mình thấy Google Lens đã được tích hợp ở nhiều app của Google rồi nhưng cũng khá khó hiểu vì sao đến tận hiện tại họ mới đen lên Chrome. Để sử dụng anh em chỉ cần nhấn giữ vào tấm hình nào đó trên Chrome. Chrome cũng sẽ tích hợp một bieeur tượng camera để anh em xài Camera của mình chụp xong tìm bằng hình đó. Mình sử dụng Google Lens khá nhiều ở Google Photos trước đây và trong thời gian săps tới mình cũng sẽ thử Google Lens của Chrome trên iOS.
 

Vừa rồi là một số tính năng sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới, mình sẽ trải nghiệm thêm những tính năng này và làm bài chia sẻ chi tiết hơn với anh em trên tinhte.vn nhé. Mình thì mình thích nhất tính năng search map nhanh, vì mình rất hay phải chuyển app để tìm địa chỉ, mình nghĩ anh em khác cũng sẽ giống mình, giờ đây anh em có thể search nhanh trong app mà không cần phải mất thời gian chuyển app nữa, quá đã.

Anh em thích nhất tính năng mới nào?

 
Nguồn: Google