Ngày 29 tháng 6 tới đây, lúc 21h theo giờ Đài Loan (20h theo giờ Việt Nam), ASUS sẽ chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Zenfone 10, chiếc điện thoại nhỏ gọn mà cấu hình mạnh tiếp theo của hãng để kế nhiệm cho Zenfone 9.

Tất cả hình ảnh mặt trước, cấu hình và những thông số cơ bản của Zenfone 10 đã được ASUS tiết lộ, tiếp tục vẫn sẽ là một thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm và sử dụng bằng 1 tay, một điều hiếm thấy ở thời điểm này với một chiếc điện thoại. Apple đã từng thử với iPhone mini nhưng rồi sau cùng vẫn không thể thành công. Nhưng với ASUS là đánh vào một thị trường ngách thì có thể hi vọng sẽ có được thành công.

Trên website của ASUS, Zenfone 10 sẽ được trang bị con SoC mạnh nhất của Qualcomm hiện tại là Snapdragon 8 Gen 2, sẽ có tính năng sạc không dây, có màu sắc mới, khả năng chống rung ấn tượng như Zenfone 9 đã từng có.

Theo hình ảnh render của ASUS thì Zenfone 10 có một viền màn hình trước rất mỏng và cực kì đều nhau, không biết thực tế sẽ như thế nào nhưng Zenfone 9 không có được viền mỏng đều như vậy. Nhưng không thể phủ nhận rằng khả năng cầm nắm của Zenfone 9 là tuyệt vời, nó vừa vặn một cách hoàn hảo với bàn tay của mình, kích thước màn hình 5.9 inch còn nhỏ hơn cả mức "tiêu chuẩn" chung của thế giới Android là 6.1 inch.

Trong ảnh bìa của Zenfone 10 với những hình ảnh rất ẩn ý, bao gồm 1 chiếc tai nghe, một chiếc gimbal, một chiếc camera và một đế sạc không dây, chứng tỏ Zenfone 10 sẽ có những khả năng của những thiết bị đó, còn tới đâu thì chờ thực tế mới biết.