Các kế hoạch xoay quanh generative AI của Meta đang bắt đầu được chú trọng. Mặc dù công ty chưa áp dụng nhiều cách thức dùng generative AI, nhưng Mark Zuckerberg đã nói rõ rằng anh ấy muốn Meta được coi là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này.

Giờ đây, Zuckerberg đã trình bày chi tiết hơn một số kế hoạch của Meta. Vị CEO được cho là đã thông báo cho nhân viên về một số cách mà Meta dự định đưa generative AI “vào từng sản phẩm”.

Các tính năng được lên kế hoạch bao gồm các trợ lý AI cho WhatsApp và Messenger, điều mà Zuckerberg đã thảo luận trước đây. Và trong khi Axios báo cáo rằng WhatsApp và Messenger có thể là những ứng dụng đầu tiên nhận được tính năng này, phiên bản đầu tiên của chatbot AI đã được phát hiện trong ứng dụng Instagram vào tuần này bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi. Ảnh chụp màn hình mà anh ấy chia sẻ cho thấy ứng dụng có thể có tới 30 “tính cách” khác nhau để lựa chọn.

Theo Axios, sẽ có tính năng chỉnh sửa ảnh thông qua generative AI trên Instagram. Tính năng này sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh của họ thông qua lời nhắc văn bản và sau đó chia sẻ ảnh trở lại Story.

Vẫn chưa rõ khi nào những tính năng này có thể ra mắt, nhưng có vẻ như Zuckerberg đang hy vọng chúng đến sớm hơn. Công ty cũng đang hy vọng nhân viên sẽ đưa ra một số ý tưởng cho các tính năng AI mới của riêng họ và được cho là đang tổ chức một cuộc thi hackathon nội bộ để truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới tiềm năng.