Google Chrome vừa nhận được bản cập nhật mới, mang lại giao diện vô cùng đẹp mắt lấy cảm hứng từ Windows 11 mang tên “Chrome Refresh 2023”. Trước đây, bản cập nhật này bị Google ẩn đi nhằm thử nghiệm. Giờ đây, sau quá trình thử nghiệm thì cuối cùng bản cập nhật này cũng sắp đến tay người dùng trên toàn thế giới.

Bản cập nhật mới của Chrome làm mới lại thiết kế hiện có để phù hợp với thiết kế Material của Google. Bạn không cần phải lo lắng về những thay đổi giao diện người dùng của Chrome khi trình duyệt vẫn vậy và không có gì thay đổi đáng kể. Google đã giữ lại giao diện quen thuộc nhưng bạn sẽ nhận thấy menu chuột phải lớn hơn, nhiều màu sắc hơn và Dark Mode được cải thiện.


Các góc bo tròn giờ đây ở hầu hết mọi nơi. Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong trình duyệt và bạn sẽ nhận thấy các menu ngữ cảnh đã được làm mới với các góc được bo tròn và tăng phần đệm để hỗ trợ các thiết bị màn hình cảm ứng.

Hiệu ứng hình ảnh của Chrome hiện đáng chú ý hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi bạn di chuột qua các tab. Nói về hiệu ứng hình ảnh, thanh công cụ cuối cùng cũng nhận được một số icon để bạn dễ hiểu hơn.


Rõ ràng là gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đang tìm cách làm cho trình duyệt có nhiều màu sắc hơn, vì vậy những thay đổi này, kết hợp với các màu tùy chỉnh mới của Chrome, sẽ mang lại trải nghiệm trực quan hấp dẫn hơn.

Cách bật giao diện mới cho Chrome 2023

Chrome Refresh 2023 hiện khả dụng qua Google Labs, vì vậy bạn có thể cài đặt Chrome Canary và nhấp vào biểu tượng Labs. Cuối cùng, bật mục Chrome Refresh 2023 và khởi động lại trình duyệt để xem giao diện mới.


Nếu bạn không nhìn thấy nó trong Labs và vẫn muốn tự mình thử những thay đổi này, hãy truy cập vào đường dẫn chrome://flags > trong thanh tìm kiếm gõ #chrome-refresh-2023 và #chrome-webui-refresh-2023. Bật 2 tùy chọn này lên và khởi động lại trình duyệt để xem giao diện mới.