Apple vừa được Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ ( USPTO ) cấp bằng sáng chế khác cho một thiết kế iPhone và iPad khá kỳ lạ . Nó kết hợp một màn hình cảm ứng ở bên cạnh thiết bị. Điều này rất gợi nhớ đến Touch Bar trước đây được trang bị trên các mẫu MacBook Pro , nhưng với nhiều chức năng hơn.

Màn hình bên sẽ phục vụ nhiều mục đích. Nó có thể hiển thị các nút điều khiển và giao diện người dùng, cung cấp thông tin trạng thái như thời lượng pin và thời tiết, thậm chí còn cung cấp các tùy chọn điều khiển bổ sung. Hãy tưởng tượng việc điều chỉnh âm lượng hoặc bỏ qua các bài hát trên iPhone của bạn thông qua một màn hình chuyên dụng ở cạnh bên, giảm nhu cầu sử dụng các nút vật lý và màn hình chính.

Một ví dụ cho thấy giao diện trình phát nhạc được hiển thị ở bên cạnh, hoàn chỉnh với tên bài hát, lời bài hát và các nút điều khiển âm lượng và phát lại. Điều này có thể gợi ý ý định của Apple là xây dựng một thiết kế đẹp hơn và tối giản hơn trong tương lai, một thứ gì đó để bổ sung cho các thiết bị có thể gập lại của họ nếu họ tung ra thị trường.

Apple được cấp bằng sáng chế iPhone với màn hình Touch Bar ở cạnh viền


Sự đổi mới thực sự không chỉ nằm ở màn hình hiển thị bên đơn giản mà còn ở khả năng thích ứng với bối cảnh. Thay vì chỉ thay thế các nút vật lý bằng nút ảo, màn hình bên sẽ có thể cấu hình lại, hiển thị các nút điều khiển và thông tin liên quan đến hoạt động hiện tại. Điều này mở ra cánh cửa cho trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa hơn.