Canon và các công ty máy ảnh khác đã nghiên cứu lĩnh vực 3D, VR và AR được một thời gian, nhưng Apple Vision Pro lại đưa ra một thách thức rất khác.

Các giám đốc điều hành của công ty máy ảnh Canon nhận thấy cơ hội kinh doanh mới và thị trường tiềm năng cho hệ thống máy ảnh có thể tạo ra nội dung video sống động cho Vision Pro của Apple. Tuy nhiên, hiện tại, chưa có máy ảnh nào của họ có thể đáp ứng được độ phân giải và tốc độ làm mới mà chiếc kính của Apple yêu cầu.

Phát biểu với trang web máy ảnh Petapixel tại triển lãm máy ảnh CP+ ở Yokohama, Nhật Bản vào tuần trước, các quan chức của Canon tin rằng họ đã có một phần câu trả lời– ống kính 5,2mm f/2.8 L được thiết kế đặc biệt để sản xuất nội dung VR. Thách thức là công ty vẫn chưa có camera có tốc độ làm mới cần thiết để sánh ngang với màn hình độ phân giải cao của Vision Pro.

Màn hình Vision Pro quá tốt, hiện tại không có camera nào đủ khả năng ghi hình hoàn hảo cho nó


Một số môi trường sống động mà Apple đã cung cấp cho Apple Vision Pro có chứa các yếu tố chuyển động nhưng được cho là bao gồm sự kết hợp giữa các hình ảnh tĩnh có độ phân giải cao do máy tính tạo ra và có thể là hệ thống video 8K của nhà sản xuất máy ảnh RED.

Các công ty khác muốn sản xuất một hệ thống camera có thể tạo ra hình ảnh tối ưu cho Vision Pro mà không cần dùng đến đồ họa máy tính.

Giám đốc Yasuhiko Shiomi của Canon tin rằng điều này sẽ đòi hỏi một chiếc máy ảnh có "độ phân giải 100 megapixel ở 60 khung hình mỗi giây". Tốc độ làm mới hiện rất phức tạp để có thể kết hợp với độ phân giải cao như vậy. Nó sẽ đạt tới video 14K, gấp 3,5 lần so với tiêu chuẩn 4K hiện tại.

Hiện đã tồn tại một hệ thống có thể tạo video theo các thông số kỹ thuật này - Sphere ở Las Vegas có camera "Big Sky", trên thực tế, là hệ thống video 18K. Tuy nhiên, nó có giá hàng triệu đô la và cần 12 người vận hành, khiến nó không phù hợp trong thương mại đối với thị trường sản xuất VR mới nổi.

Canon đã có cảm biến có độ phân giải 100 megapixel nhưng hiện tại nó chưa thể đạt được tốc độ 60 khung hình/giây theo yêu cầu. Công ty đang hướng đến việc tạo ra một camera phù hợp cho Apple Vision Pro.