Tại Hot Pod Summit ở Brooklyn, Adobe đã giới thiệu thử nghiệm AI tổng hợp mới nhất của mình mang tên Project Music GenAI Control cho phép người dùng tạo nhạc bằng các câu lệnh prompts.


Rồi chỉnh sửa âm thanh đó mà không cần chuyển sang phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng và đương nhiên, anh em chẳng cần phải là nhạc sĩ mới làm được điều này. Việc của anh em chỉ cần nhập các đoạn văn bản đơn giản như “nhạc sôi động”, “nhạc jazz buồn”, chuyển từ đoạn nhạc đã tạo từ RnB sang hip-hop,… đồng thời điều chỉnh lại nhịp độ, cao độ, cường độ, các đoạn loop.

Adobe cũng cho anh em tạo các đoạn nhạc đủ dài cho những video dạng như podcast, biết lúc nào nên nhanh, nên chậm. Chưa có giao diện thành cho những người dùng cuối nên hãy chờ xem là Adobe sẽ còn giới thiệu những gì, bản dùng thử xe làm được đoạn âm thanh dài bao lâu?…

AI với âm nhạc đã không còn quá xa lạ, chúng ta biết tới các công cụ tạo ra các bài hát của các ca sĩ nổi tiếng, lấy giọng của họ, hát bài hát của Việt Nam chẳng hạn nhưng tất cả đều phải làm dựa trên những dữ liệu có sẵn. Còn đối với các phần việc tạo âm thanh như MusicLM của Google, AudioCraft của Meta thì cũng chỉ hỗ trợ tạo mà thôi, chứ không cho phép chỉnh sửa, tức là anh em phải tạo đến khi có kết quả như ý.

Dự án này được Adobe hợp tác với Đại học California và Carnegie Mellon, nhiều khả năng khi đạt được mức độ hoàn thiện nào đó, nó sẽ xuất hiện trên các ứng dụng như Audition và Premiere Pro