Trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty mới đây, CEO Tim Cook đã tuyên bộ rằng các nhận viên của dự án EV (dự án xe điện mà Apple đã huỷ bỏ mới đây) sẽ được phân bố lại để làm các công việc liên quan đến GenAI.

Không giống như nhiều đối thủ khác, Apple dường như đang chưa có những bước tiến xa hoặc chú trọng quá nhiều và trí tuệ nhân tạo nhưng Cook cho rằng, công ty này hướng tới 1 con đường khác về AI, họ sẽ tập trung nhiều đến mảng khách hàng của mình, chậm mà chắc, chẳng hạn như dự đoán văn bản hoặc tự động sửa lỗi giống như đã làm với iOS tại WWDC năm ngoái.

Theo Bloomberg, Apple đang có kế hoạch nâng cấp công cụ tìm kiếm của Siri, iOS và Spotlight với AI, cho phép trả lời những câu hỏi khó và các cuộc hội thoại phức tạp, dài, bên cạnh đó là tạo tự động tạo các Slide thuyết trình trong Keynote và danh sách nhạc của Apple Music. Mọi thứ có lẽ sẽ rõ ràng hơn tại WWDC năm nay.

Năm ngoái, các tin tức chỉ ra rằng Apple đầu tư 1 tỷ đô mỗi năm cho các chương trình AI như là mô hình ngôn ngữ có tên Âx và chatbot nội bộ AppleGPT. Thậm chí là iPhone 16 sắp tới nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị vi xử lý có tích hợp AI.