Ngồi nghịch Xiaomi 14 Ultra một lúc thì thấy máy báo pin yếu, sẵn mình cũng muốn thử xem chiếc điện thoại này sạc bao lâu thì sẽ đầy pin với công suất 90W. Đây vẫn chưa phải là con số đỉnh trong thế giới Android nhưng nếu so với các hãng dùng Power Delivery thì 90W là rất khủng rồi.

Xiaomi 14 Ultra có viên pin 5000mAh, theo công bố của Xiaomi thì để sạc đầy 100% pin thì mất khoảng 33 phút, với điều kiện là bật tính năng Boost Mode, đây là tính năng kích hoạt chế độ HyperCharge 90W khi cần thiết.

Mình để cho Xiaomi 14 Ultra hết sạch pin và tắt nguồn luôn, sau đó tiến hành cắm sạc và đo thời gian cho đến khi máy báo 100% pin. Kết quả anh em có thể xem ở bảng bên dưới.

Cần khoảng gần 47 phút để sạc 100% pin của Xiaomi 14 Ultra, khi vừa cắm sạc được 1 phút thì máy đã khởi động lên nhưng chưa bật, mình phải bật máy lên, kích hoạt Boost Mode để nó tận dụng tối đa công suất sạc. Trong quá trình sạc thì máy nóng lên rất rõ ràng, mình không đo nhưng cảm nhận được máy rất nóng khi đang sạc.

Ở khoảng thời gian là 30 phút, Xiaomi 14 Ultra sạc được 74%, 10 phút sau đã lên 91%. Có thể thấy là nếu so với mẫu smartphone sạc nhanh nhất mình từng được thử là realme GT Neo5 thì chỉ bằng 1/3 mà thôi vì chiếc điện thoại của realme chỉ cần 11 phút là đầy 100% viên pin 4600mAh.

Nhưng dù sao con số 46 phút 47 giây vẫn là rất nhanh trong thế giới smartphone hiện tại, nếu đêm trước anh em quên sạc, sáng ra chỉ cần cắm sạc, sau đó vệ sinh cá nhân, ăn sáng là pin đã được sạc đầy.