Ngay sau khi phiên bản Preview Build của Android 15 ra mắt, Google đã tung ra một sản phẩm thú vị khác dành cho những tín đồ yêu thích Android, đó chính là công cụ tạo linh vật Android Bot của riêng bạn. Trải nghiệm tương tác này gợi lại những ký ức về ứng dụng Androidify được yêu thích, cho phép người dùng tùy chỉnh các linh vật Android của riêng họ trước khi nó kết thúc vào năm 2020.

Năm ngoái, Google đã hồi sinh nhân vật Bugdroid mang tính biểu tượng trong hình đại diện 3D mới , khôi phục toàn bộ vóc dáng của robot sau một thời gian sử dụng logo chỉ có đầu 2D. Và bây giờ chúng ta có thể tùy chỉnh nó theo ý thích của mình. Công cụ mới này nằm trên trang chủ Android.com và được Google trìu mến đặt tên là “The Bot” trong CES 2024.

Có tới 25 loại Material tương đương với các màu sắc mà bạn có thể lựa chọn cho linh vật Android. Ngoài ra còn có các phụ kiện đa dạng mà bạn có thể gắn kèm như quần áo, kính, mũ, bóng tennis, v.v....Có rất nhiều lựa chọn về quần áo, với 20 bộ trang phục, từ áo sơ mi trơn và in họa tiết cho đến lễ phục và thậm chí cả trang phục phi hành gia.


Nhưng mục đích của những bot này là gì? Theo Google, chúng được thiết kế dành cho những người đam mê có thể tận hưởng Đại hội thế giới mobile tại nhà. Sau khi người dùng đã tạo Android Bot hoàn hảo, họ có thể tải xuống dưới dạng hình ảnh PNG (độ phân giải 1080 x 1080) hoặc chia sẻ với bạn bè qua mã QR để tải xuống trực tiếp.

Bạn đọc quan tâm có thể tùy chỉnh linh vật Android của mình theo đường link mà FreeApp để dưới đây: