Găng tay và phản hồi xúc giác đã được thử nghiệm nhiều lần dưới dạng phương pháp nhập liệu kỹ thuật số trong nhiều thập kỷ, nhưng công nghệ này vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Một dự án mới của MIT sử dụng công nghệ học máy có thể giúp phản hồi xúc giác trên thiết bị đeo chính xác hơn và có thể áp dụng nhiều hơn đối với các ứng dụng thực tế khác nhau.

Các nhà nghiên cứu từ MIT đã phát triển găng tay thông minh có thể ghi lại, truyền tải và cung cấp phản hồi xúc giác được cá nhân hóa. Công nghệ này có thể nâng cao khả năng hòa nhập vào VR hoặc AR hoặc cải thiện trải nghiệm học tập thể chất.

Các nhà nghiên cứu sử dụng máy thêu kỹ thuật số để dệt loại thiết bị truyền động xúc giác được sử dụng trong smartphone vào vải dệt. Quá trình có thể tái tạo các cảm giác và có thể bắt chước cảm giác cầm nắm một vật thể hoặc nhấn nút.


Bằng cách ghi lại cảm giác và truyền chúng giữa những người dùng, găng tay có thể giới thiệu các phương pháp giảng dạy mới. Ví dụ, một người hướng dẫn piano đã thử nghiệm công nghệ này bằng cách ghi lại một giai điệu thông qua cảm giác nhấn chuỗi phím. Học sinh đeo găng tay thông minh có thể có cảm giác tương tự khi di chuyển tay qua các phím chính xác.

Bác sĩ phẫu thuật, lính cứu hỏa và phi công cũng có thể sử dụng găng tay để huấn luyện. Hơn nữa, chúng có thể giúp con người dạy robot hoặc trực tiếp điều khiển chúng với độ chính xác cao hơn. Với phản hồi xúc giác, các nhà nghiên cứu đã hướng dẫn robot về mức áp suất chính xác cần áp dụng khi cầm các vật thể mỏng manh.


Quá trình cá nhân hóa chỉ mất 15 giây và việc tạo một đôi găng tay cho người dùng mới mất khoảng 10 phút. Khía cạnh này của công nghệ là cần thiết vì mọi người đều cảm nhận được phản hồi xúc giác một cách khác nhau.