Một công nghệ mới được đặt tên là 'LIPO' đang được Apple nghiên cứu, cho phép iPhone và iPad trong tương lai của họ có viền siêu mỏng. Trong khi một số người có thể tin rằng công nghệ này sẽ mất vài năm để được tung ra, các sản phẩm đầu tiên có màn hình thể thao với LIPO thực sự dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trước đây đã có thông tin cho rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có viền mỏng nhất thế giới trên smartphone từ trước đến nay, khi chỉ 1,55mm và đánh bại Xiaomi 13 Pro là 1.81mm. Giờ đây, nhờ bản tin 'Power On' của Mark Gurman, chúng ta đã biết rằng công nghệ được sử dụng để giảm các viền đó thực sự có tên và ngoài iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, LIPO cũng được cho là sẽ đến với iPad, mặc dù Gurman không đề cập đến bất kỳ dòng sản phẩm cụ thể hoặc thời gian ra mắt nào.

iPhone thế hệ hiện tại có viền 2,2mm và với LIPO, con số đó có thể giảm xuống chỉ còn 1,5mm. Công nghệ này đã từng được Apple ra mắt trên Apple Watch Series 7. Thông tin chi tiết về kế hoạch của Apple đã được đưa ra dưới đây, nhưng thật đáng thất vọng, Gurman đã không chỉ ra trong bản tin của mình tất cả những điều này sẽ tiêu tốn của người tiêu dùng bao nhiêu. Cả iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trước đây đã được báo cáo là đắt hơn so với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và việc chuyển sang LIPO có thể là một trong những lý do đó.


"Năm nay, hai trong số những thay đổi lớn nhất đối với dòng 15 sẽ đưa Apple đến gần hơn với chiếc iPhone mơ ước đó. Các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ tạm biệt Notch để chuyển qua Dynamic Island, trong khi màn hình Pro và Pro Max sẽ được sản xuất với một công nghệ mới LIPO."

Apple đã bận rộn thực hiện một iPhone không viền và trên thực tệ, công ty đã yêu cầu các mẫu từ các nhà cung cấp màn hình của mình là Samsung và LG, để thực hiện điều này. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều thách thức để đạt đến giai đoạn này, chưa kể đến lượng thời gian cần thiết để biến LIPO thành một công nghệ được áp dụng rộng rãi.

Theo Wccftech