YouTube đã lặng lẽ tăng giá dịch vụ đăng ký Premium của mình thêm $2 cho những người trả tiền hàng tháng. Hiện tại, người dùng dịch vụ này sẽ phải trả khoảng $13,99 mỗi tháng (tương đương 330.000 VNĐ) , tăng gần 17% so với mức $11,99 hàng tháng trước đó.

YouTube Premium mang đến trải nghiệm không có quảng cáo trên YouTube, đồng thời cho phép người đăng ký phát clip ở chế độ nền và tải xuống video trên thiết bị di động để xem ngoại tuyến. Tư cách thành viên cũng bao gồm quyền truy cập vào YouTube Music, dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Google.

Việc tăng giá diễn ra vào thời điểm hầu như mọi thứ từ hàng hóa cho đến chi phí đều trở nên đắt đỏ hơn trên toàn thế giới. Đầu tuần này, Netflix đã loại bỏ tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo giá cả phải chăng nhất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Trong khi trước đây, bạn chỉ cần bỏ ra $9,99 mỗi tháng (tương đương 236.000 VNĐ) để trải nghiệm Netflix không có quảng cáo, giờ đây khách hàng mới và khách hàng cũ sẽ phải trả ít nhất $15,49 một tháng để xem không có quảng cáo.


Theo người phát ngôn của YouTube , việc tăng giá là cần thiết để duy trì chất lượng dịch vụ và các tính năng cung cấp cho người đăng ký YouTube Premium và YouTube Music Premium. Họ cũng tuyên bố rằng mức giá mới phản ánh tốt hơn giá trị mà YouTube Premium mang lại, bao gồm phát trực tuyến không có quảng cáo, phát trong nền và ngoại tuyến cũng như truy cập vào hơn 100 triệu bài hát trên ứng dụng YouTube Music.

Vào cuối năm 2022, giá của các gói YouTube Premium dành cho gia đình tăng lên $22,99 mỗi tháng. Gói đăng ký hàng năm, được giới thiệu vào năm 2022, hiện có giá $139,99, giúp người đăng ký tiết kiệm $27,89 so với các khoản thanh toán hàng tháng.

Việc tăng giá này theo xu hướng tăng chi phí đăng ký trong các dịch vụ phát trực tuyến lớn như Apple Music , Amazon Music và Netflix . Điều này dự kiến sẽ mang lại lợi ích tài chính cho Google, đặc biệt là khi YouTube Music và Premium có hơn 80 triệu người đăng ký trả phí tính đến tháng 9 năm 2022.

Theo Techspot