Microsoft thường xuyên bổ sung các tính năng mới cho Windows 11. Bản cập nhật tính năng gần đây nhất đã thêm một số tính năng mới vào Task Manager, cải thiện thanh TaskBar. Đó không phải là tất cả, vì bản cập nhật đi kèm với một thay đổi ít được biết đến hơn, đó chính là giảm tình trạng giật hình trong game mà game thủ đã báo cáo từ lâu.

Tính năng ẩn của bản cập nhật Windows 11 July 2023 Update giúp giảm hiện tượng giật hình trong game. Trong một tuyên bố, một nhà phát triển của Microsoft đã nói với Windows Latest rằng bản cập nhật mới nhất của Windows 11 nhằm mục đích giảm thiểu tình trạng giật lag trong game, một vấn đề nhức nhối đối với các game thủ.

"Một số game thủ sẽ thấy hiệu suất chơi game tốt hơn với bản cập nhật tháng 7 năm 2023. Bản cập nhật cải thiện hiệu suất khi bạn sử dụng chuột chơi game có DPI cao," kỹ sư nói với trang Windows Latest. Thay đổi này được triển khai với Windows 11 KB5028185 , đi kèm với các tính năng của Moment 3 và nhiều thay đổi khác.


Như chúng ta đã biết, Microsoft đang đặt cược vào Windows 11 và đối tượng game thủ là đối tượng chính của họ. Các game thủ thường đẩy hệ thống của họ đến giới hạn, sử dụng DPI cao, chuột có tốc độ cao và các công cụ khác để giảm thời gian phản hồi và cải thiện độ chính xác. Tuy nhiên, chơi game yêu cầu nhiều phần cứng và thiết bị đầu vào để trò chuyện với game thủ khác. Do đó, một hệ thống đầu vào của Windows được sử dụng để định cấu hình bàn phím, chuột hoặc cạc đồ họa.

Nhu cầu gia tăng đối với chuột có DPI cao này và các quy trình nền dẫn đến việc dành nhiều thời gian để xử lý đầu vào, cuối cùng ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game. Đáp lại, Microsoft đã tối ưu hóa thời gian xử lý để xử lý các yêu cầu đầu vào.

Theo Windowslatest