Ứng dụng Threads của Meta sắp gặp những trở ngại về người dùng sau tuần đầu tiên thành công vang dội, đưa nó trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại. Dữ liệu mới từ công ty phân tích SimilarWeb cho thấy rằng mức độ tương tác của ứng dụng kể từ đó đã giảm so với mức cao ban đầu.

Người dùng hoạt động hàng ngày của Threads giảm một nửa, từ 49 triệu vào ngày 7 tháng 7 xuống còn 23,6 triệu vào ngày 14 tháng 7, SimilarWeb viết trong một báo cáo mới. Và tại Mỹ, nơi được báo cáo có mức độ tương tác cao nhất, việc sử dụng đã giảm từ 21 phút mỗi ngày xuống chỉ còn hơn 6 phút trong cùng khoảng thời gian.

Mặc dù SimilarWeb cảnh báo rằng dữ liệu của họ chỉ dựa trên việc sử dụng Threads trên Android, nhưng những phát hiện của SimilarWeb phù hợp với dữ liệu của các công ty khác. Công ty tình báo thị trường Sensor Tower đã báo cáo sự sụt giảm tương tự về mức độ tương tác, báo cáo rằng ứng dụng “đã trải qua sự sụt giảm hai con số về DAU [người dùng hoạt động hàng ngày] và mức độ tương tác của người dùng kể từ khi ra mắt.”


Ở một mức độ nào đó, sự sụt giảm là có thể hiểu được. Threads được khởi chạy vào thời điểm nhiều người dùng Twitter đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế và mối quan hệ của Threads với Instagram giúp người dùng đăng ký và chuyển qua cực kỳ dễ dàng, tạo ra một hiện tượng mạng xã hội, càng khiến nhiều người muốn dùng thử hơn.

Tuy nhiên, ứng dụng thiếu rất nhiều tính năng cơ bản, bao gồm cả nguồn cấp dữ liệu phi thuật toán không dễ bị chi phối bởi các thương hiệu và người có ảnh hưởng.


Mặc dù mức độ tương tác với Threads giảm có vẻ như là tin tốt cho Twitter, nhưng công ty vẫn có nhiều lý do để lo lắng về đối thủ cạnh tranh mới nhất của mình. Như David Carr, Giám đốc Insights cấp cao của SimilarWeb viết, có “một số dấu hiệu” cho thấy ít nhất một số tương tác của Threads đã phải trả giá bằng tương tác của Twitter. “Trong hai ngày đầu tiên Threads ra mắt, Thứ Năm và Thứ Sáu, lưu lượng truy cập web vào twitter.com đã giảm 5% so với cùng ngày của tuần trước và mức sử dụng ứng dụng Android, theo thời gian sử dụng, đã giảm 4,3%.” Carr nói. Ông cũng lưu ý rằng “Tỷ lệ giữ chân người dùng Twitter đã giảm” kể từ năm ngoái.