Giống như việc khởi động lại router sẽ khắc phục các sự cố mạng (đa số đều hiệu quả) , việc cài đặt lại Windows được coi là cách "chữa" phổ biến cho hầu hết các lỗi và sự cố phần mềm trong hệ điều hành này. Tuy nhiên, rất ít người dùng thích cài đặt lại Windows và khôi phục tất cả ứng dụng, game, file và cài đặt mà họ cài đặt luôn một bản Windows mới cho đỡ mất thời gian.

Mặc dù Microsoft đang làm việc để sao lưu Windows thuận tiện và dễ dàng hơn , cài đặt lại Windows vẫn là lựa chọn cuối cùng đối với nhiều người. May mắn thay, các bản cập nhật Windows 11 trong tương lai sẽ giúp việc khắc phục sự cố của Windows dễ dàng hơn và đỡ tốn thời gian hơn.


Windows 11 build 25905 , hiện có sẵn để thử nghiệm trên nhánh Canary, có một tính năng mà Microsoft chưa công bố: khả năng sửa lỗi Windows bằng Windows Update. Sửa lỗi bằng Windows Update hoạt động bằng cách tải xuống bản build mới nhất hiện có và cài đặt nó lên trên bản cài đặt hiện tại của bạn trong khi vẫn bảo toàn tất cả các ứng dụng, game, file và cài đặt của mình. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ nhận được một hệ thống tương đối "sạch sẽ" với các lỗi phần mềm đã được giải quyết.

Để kiểm tra tính năng mới này, hãy đi tới Settings > System > Recovery và chọn Reinstall now. Sau đó, Windows sẽ nhắc bạn xác nhận hành động và chuyển sang Windows Update để tìm và tải xuống bản build phù hợp với cài đặt hiện tại của bạn. Từ đó, tất cả đều giống như nâng cấp bản build tiêu chuẩn của bạn.

Theo Neowin