Apple đang mở rộng mảng bán lẻ trực tuyến của mình tại Trung Quốc, thông qua một sáng kiến mới tích hợp trải nghiệm Apple Store trực tiếp bên trong 'siêu ứng dụng' cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc, WeChat.

“Mini” Apple Store sẽ lần đầu tiên cho phép khách hàng mua các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và Mac trực tiếp qua WeChat.

WeChat được mô tả là một 'siêu ứng dụng', vì bên cạnh các tính năng nhắn tin và mạng xã hội cốt lõi, nó còn chứa một cửa hàng ứng dụng. Bên trong ứng dụng WeChat chính, một bộ sưu tập mở rộng các 'ứng dụng nhỏ' có sẵn để người dùng thưởng thức.

Phần lớn nền kinh tế Trung Quốc được điều hành thông qua WeChat, bao gồm những thứ như đặt dịch vụ vận chuyển và ngân hàng tài chính. Apple Store hiện đang tham gia danh sách đó.

Chúng ta đã thấy Apple thử nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới tại thị trường Trung Quốc, bao gồm chạy live stream để thúc đẩy doanh số bán iPhone 14. Rõ ràng là App Store trong WeChat cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Mặc dù Apple không tiết lộ số lượng máy bán ra, nhưng các nhà phân tích thường tin rằng tốc độ tăng trưởng của hãng tại Trung Quốc đã giảm dần. Trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất, doanh thu từ khu vực Trung Quốc Đại lục đã giảm 3% so với năm trước.